นักเชิดตุ๊กตาเอลโมพักงานจากเรื่องฉาวทางเพศ

Logo Thai PBS
นักเชิดตุ๊กตาเอลโมพักงานจากเรื่องฉาวทางเพศ

กว่า 40 ปี ที่ตุ๊กตาเอลโม แห่งรายการเด็กเซซามี สตรีท ครองใจเยาวชนมานาน แต่เจ้าของเสียง และนักเชิดเอลโมมาเกือบ 30 ปี ต้องถูกพักงานในวันนี้จากสาเหตุข่าวอื้อฉาวทางเพศ

เสียงแหลม พูดจาเฉลียวฉลาดแต่น่ารัก และท่าทางเหมือนมนุษย์ของเอลโม ตุ๊กตาดารานำแห่งรายการเด็ก เซซามี สตรีท อาจต้องเปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปในเร็วๆ นี้ หลังจาก Kevin Clash เจ้าของเสียง และผู้เชิดเอลโมมาเกือบ 30 ปี ตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายวัย 16 ปี จนถูกทาง Sesame Workshop พักงานแบบไม่มีกำหนด และจะหานักเชิดหุ่นคนอื่นมาทำหน้าที่แทนไปก่อน

Clash ในวัย 52 ปียอมรับว่าคบหากับผู้เสียหาย มาตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน แต่ยืนยันว่าความสัมพันธ์ทางเพศเกิดขึ้นเมื่ออายุถึงกำหนดแล้ว และทั้งหมดเป็นความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย โดยกฎหมายรัฐนิวยอร์คกำหนดความผิดร้ายแรงหากผู้มีอายุ 21 ปีขึ้นไป ละเมิดทางเพศเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปี แต่ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานพิสูจน์ข้อกล่าวหาอย่างแน่ชัด

Kevin Clash สืบทอดบทบาทเอลโมรุ่นที่ 4 เป็นผู้พลิกบทบาทให้ตุ๊กตาสีแดงตัวนี้จากตัวประกอบให้กลายเป็นดารานำคู่กับนกสีเหลือง Big Bird จนเป็นสัญลักษณ์ของรายการเซซามี สตรีท ส่งให้คว้ารางวัล Emmy Awards ถึง 10 ครั้ง ทำให้ Clash กลายเป็นนักเชิดหุ่นไม่กี่คนที่โด่งดัง และมีงานในรายการอื่นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีหนังสืออัตชีวประวัติตนเองในชื่อ My Life as a Furry Red Monster และเป็นหัวข้อสำคัญในการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดี Being Elmo: A Puppeteer's Journey เมื่อปีที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง