ตำรวจจับแก๊งยาเสพติดรายใหญ่สมุทรปราการ

อาชญากรรม
15 พ.ย. 55
02:14
483
Logo Thai PBS
ตำรวจจับแก๊งยาเสพติดรายใหญ่สมุทรปราการ

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด และแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ได้ของกลาง ยาไอซ์ ยาบ้า รถที่ถูกโจรกรรม รวมทั้งยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โดยปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการขยายผลหลังเกิดเหตุกลุ่มคนยิงถล่มคู่อริเสียชีวิต เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นายวิชัย เพ็งพิน พร้อมพวกอีก 4 คน ถูกตำรวจสืบสวนภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการจับได้ พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 106 กรัม ยาบ้า 4,900 เม็ด รถจักรยานยนต์ 4 คัน เงินสดอีกกว่า 15,000 บาท รถเก๋ง 1 คัน และทองรูปพรรณอีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดเชื่อมโยงกับคดีกลุ่มคนยิงถล่มคู่อริเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน เมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยนายวิชัย ซึ่งเป็นบิดาบุญธรรมของนายชัยโย มะคงสุข หรือ ฉายา "เซ็ม ซาไก" ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหา ที่มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด และแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ และเป็น 1 ในเป้าหมายสังหารของกลุ่มคู่อริ โดยขณะนี้ นายชัยโยอยู่ระหว่างหลบหนี

แม้ว่านายวิชัยจะอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่หลังจากตำรวจตรวจค้นบ้านในซอยลิขิต 7 ย่านอำเภอบางพลี ก็พบหลักฐานที่เชื่อว่านายวิชัยมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มแก๊งเหล่านี้ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม ก่อนจะทำการล่อซื้อยาบ้า 100 เม็ด จากนายธนเดช และเยาวชนชาย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นเครือข่ายเดียวกับนายชัยโย

หลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตำรวจจึงขยายผลไปตรวจยึดยาบ้าได้จากนายชูศักดิ์เพิ่มอีก 4,800 เม็ด ยาไอซ์ 106 กรัม รวมทั้งยังตามไปจับกุมนายประครอง พร้อมเครื่องมือโจรกรรม และรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมา ซึ่งทั้งหมดเชื่อมโยงกันเป็นเครือข่าย

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีตามแต่การกระทำผิด ซึ่งมีทั้งร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์ รวมทั้งมีการตรวจยึดทรัพย์สิน เนื่องจากเชื่อว่าได้มาจากการค้ายาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง