"พล.อ.บุญเลิศ" ปฏิเสธกลุ่มทุนจ้าง 6,000 ล้านบาทล้มรัฐบาล

การเมือง
15 พ.ย. 55
07:25
53
Logo Thai PBS
"พล.อ.บุญเลิศ" ปฏิเสธกลุ่มทุนจ้าง 6,000 ล้านบาทล้มรัฐบาล

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง และแผนกรกฏ 52 ควบคุมสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ป้องกันเหตุปะทะของทั้งสองฝ่าย ขณะที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ปฏิเสธกลุ่มทุนให้เงิน 6,000 ล้านบาท เพื่อใช้ล้มรัฐบาล

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวปฏิเสธกลุ่มทุนให้การสนับสนุน 6,000 ล้านบาท เพื่อล้มรัฐบาล เพราะไม่เชื่อจะมีค่าตัวสูงถึง 6,000 พันล้านบาท พร้อมยืนยันจะชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. เป็นเวลา 1 คืน 2 วัน ไม่มีการเคลื่อนมวลชนปิดล้อมรัฐสภา หรือสถานที่ราชการ หากล้มรัฐบาลไม่สำเร็จจะยุติการเคลื่อนไหวทั้งหมด

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชะชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า การใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากเป็นการป้องกันการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย ก็สามารถนำมาใช้ได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นที่ฐานที่รัฐบาลต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าด้วย

ขณะที่นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงปทุมกำหนดชุมนุมกันที่ ซอยเปียร์นนท์ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ในคืนวันที่ 23 พ.ย. และจะเคลื่อนไปบริเวณด้านหน้ารัฐสภา หากเกิดการปิดล้อมสถานที่ราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง