ทรูวิชั่นส์ ชี้แจงกรณีประมูลลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

กีฬา
15 พ.ย. 55
13:28
141
Logo Thai PBS
ทรูวิชั่นส์ ชี้แจงกรณีประมูลลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ตามที่ ทรูวิชั่นส์ ได้เข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (2013-2016) นั้น ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการเสนอเพิ่มราคาในการประมูล แต่มูลค่าการประมูลในครั้งนี้สูงเกินความสามารถทางธุรกิจของบริษัททำให้ไม่สามารถชนะการประมูลได้

 นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทรูวิชั่นส์ จึงกล่าวขออภัยสมาชิก ที่ต้องผิดหวังในเรื่องการรับชมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และแจ้งว่า ผู้ใช้ยังสามารถรับชมพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2012 -2013 ผ่านทางทรูวิชั่นส์ได้จนถึงเดือนพฤษภาคม ปีหน้า (2556) ตลอดจนสามารถรับชมรายการกีฬาระดับโลกอื่นๆ รวมทั้งรายการบันเทิง สารคดี สาระความรู้ที่มีคุณภาพอีกมากมาย

นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์ จะจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการจัดซื้อและพัฒนารายการทั้งในด้านรายการกีฬา บันเทิงและสาระความรู้ ที่มีคุณภาพระดับโลก รวมทั้งช่องรายการในระบบ High Definition (HD) มาทดแทน

สำหรับการประมูลครั้งนี้ทำให้ทรูวิชั่นส์จำเป็นต้องปรับยุทธศาสตร์โดยที่จะไม่พึ่งพารายการพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (EPL) ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจทั้งในระยะกลางและระยะยาว โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพรายการด้านกีฬาอื่นๆ มาทดแทนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ(EPL) ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง