ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ทรงรับเด็กสมองนอกกะโหลกเป็นคนไข้ในพระอุปภัมภ์

สังคม
16 พ.ย. 55
02:12
349
Logo Thai PBS
ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ทรงรับเด็กสมองนอกกะโหลกเป็นคนไข้ในพระอุปภัมภ์

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับ ด.ช.มานะชัย วัย 1 เดือนเศษที่พิการมีสมองอยู่นอกกะโหลกศีรษะ ไว้ในพระอุปถัมภ์

พญ.นารีกาน สังขะฤกศร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า โรงพยาบาลนิคมคำสร้อยได้ไปรับตัว ด.ช.มานะชัย ใจบุญ มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย โดยให้พักในห้องพิเศษ 4 เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และรอการประสานจากมูลนิธิฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ส่งตัวเด็กชายมานะชัย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร

โดยในส่วนอาการของ ด.ช.มานะชัยสุขภาพแข็งแรงดี ทานนมได้มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่อาการดีขึ้นแล้ว จึงรอเพียงการประสานรับตัว ด.ช.มานะชัย ไปผ่าตัดกะโหลกศีรษะที่โรงพยาบาลศิริราช ให้หายเป็นปกติ

ด้านนางยุพินใจบุญ มารดาของเด็กชายมานะชัย กล่าวว่า หลังจากได้รับโทรศัพท์จากมูลนิธิเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ก็รู้สึกดีใจที่พระองค์ท่าน ทรงรับบุตรชายไว้ในพระอุปถัมภ์ ทำให้ตนเอง และครอบครัวต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ทรงมีเมตตาต่อครอบครัว อย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งต่อไปจะตั้งใจทำความดี เพื่อถวายแด่พระองค์ท่านตลอดไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง