"จีน" ส่งตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับไทย

อาชญากรรม
16 พ.ย. 55
02:17
537
Logo Thai PBS
"จีน" ส่งตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับไทย

สาธารณรัฐประชาชนจีนได้ส่งตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทยจำนวน 6 คน กลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายยังประเทศไทย หลังจับกุมขบวนการนี้ได้ที่เมืองจูไห่ โดยพบหลักฐานการโทรศัพท์เป็นหมายเลขในไทยกว่า 3,000 หมายเลข ข้อความเสียงกว่า 6 ล้านข้อความ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท

ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จำนวน 6 คน ถูกทางการสาธารณรัฐประชาชนจีนส่งตัวกลับมายังประเทศไทย ซึ่งได้เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อเวลาประมาณ 2.00 น.ที่ผ่านมา โดยตำรวจสันติบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีนได้จับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุชาวไทยทั้ง 6 คน คือนายสุรชัย และนายภูวนัย แสงกันยา, นายสิทธิชัย สวยบุญ, นายลิขิต พอดำมาก, น.ส.สุพัชรี เถาวัลย์ ได้ในเมืองจูไห่

พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางการไทยได้ประสานข้อมูล และขอความร่วมมือกับทางการจีน เกี่ยวกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นคนไทย และเดินทางไปก่อเหตุที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์ใช้โทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตหรือวีไอโอพี โทรกลับเข้ามาในประเทศไทยเพื่อหลวงลวงประชาชนให้หลงเชื่อจนทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก ผลการจับกุมของการจีนได้หลักฐานการโทรศัพท์ปรากฏเป็นหมายเลขของคนไทย 3,600 หมายเลข และข้อความเสียงในลักษณะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารต่างๆ ประมาณ 6 ล้านข้อความ ซึ่งมีผู้เสียหายได้สูญเงินรวมแล้วไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง