กลาโหมให้รัฐบาลตัดสินใจใช้ "พ.รบ.มั่นคง" คุมม็อบ เสธ.อ้าย หรือไม่

การเมือง
16 พ.ย. 55
05:01
42
Logo Thai PBS
กลาโหมให้รัฐบาลตัดสินใจใช้ "พ.รบ.มั่นคง" คุมม็อบ เสธ.อ้าย หรือไม่

การเสนอให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามวันที่ 24-25 พ.ย.นี้ มีความเห็นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นว่า ความจำเป็นในการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล ซึ่งจะมีการพูดคุยกับหลายฝ่ายแต่การดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการ โดยทหารจะเฝ้าดูอยู่ห่างๆ เท่านั้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้าพิจารณาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อคุมการชุมนุม โดยเบื้องต้นกำหนดพื้นที่เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและวันนี้ ( 16 พ.ย.) ไม่เพียงการแถลงข่าวขององค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. ที่สนามม้านางเลิ้ง เพื่อปลุกกระแสประชาชนที่เตรียมจะมาชุมนุมในวันที่ 24-25 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่จัดตามจังหวัดภูมิภาคต่างๆ คู่ขนานกับกลุ่ม อพส. โดยจะขอความร่วมมือ นปช.ไม่ให้เกิดกรณีรุนแรง หรือ ดำเนินการลักษณะจัดม็อบชนม็อบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง