"จตุพร" สั่ง นปช.หยุดเคลื่อนไหวเผชิญหน้าม็อบ "เสธ.อ้าย" หวั่นถูกสวมรอยป่วน

การเมือง
16 พ.ย. 55
11:00
76
Logo Thai PBS
"จตุพร" สั่ง นปช.หยุดเคลื่อนไหวเผชิญหน้าม็อบ "เสธ.อ้าย" หวั่นถูกสวมรอยป่วน

นายกรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลการประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อเตรียมพิจารณาเห็นชอบประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ควบคุมสถานการณ์ หลังพบข้อมูล ระบุว่า จะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างความวุ่นวาย ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ สั่งงดมวลชนเคลื่อนไหวเพื่อเผชิญหน้ากับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เนื่องจากพบข้อมูลการจัดตั้งแดงเทียมเพื่อสร้างเหตุป่วนการชุมนุม

มติของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ขอให้มวลชนคนเสื้อแดงทั่วประเทศงดการเคลื่อนไหว บริเวณใกล้เคียงสถานที่ชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม และ ภาคีเครือข่าย ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เนื่องจากมีข้อมูลด้านการข่าวระบุว่า ฝ่ายตรงข้ามจะจัดกลุ่มแดงเทียมขึ้นมาสร้างสถานการณ์

ด้าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามย้ำถึงการประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว กรณีมือที่สามป่วนการชุมนุมจนส่งผลต่อการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพราะส่วนตัวเชื่อว่า เหตุเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้จะมีเฉพาะกลุ่มสนับสนุนและคัดค้านเท่านั้น

สำหรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะใช้ทั้งแผนกรกฎ 52 และจะเสนอที่ประชุม ครม.เห็นชอบเพื่อประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ควบคุมสถานการณ์การชุมนุม โดยจะกำหนดพื้นที่และระยะเวลาการควบคุมในวันจันทร์ที่ 19 พ.ย.อีกครั้ง เพื่อให้การปฏิบัติงานของตำรวจมีกฎหมายรองรับ ซึ่งเบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว

ขณะที่กรุงเทพมหานครประสานโรงพยาบาล และ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือหากเกิดการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงการนำรถดับเพลิง ประจำจุดชุมนุม และ การตรวจเช็คกล้องวงจรปิดบริเวณที่ชุมนุมเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ในการดูแลความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง