เทศบาลขอนแก่นก่ออิฐปิดฝาบ่อบำบัดน้ำเสีย หลังเด็กตกบ่อเสียชีวิต

ภูมิภาค
16 พ.ย. 55
11:17
187
Logo Thai PBS
 เทศบาลขอนแก่นก่ออิฐปิดฝาบ่อบำบัดน้ำเสีย หลังเด็กตกบ่อเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนอนุบาลของโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองแวงเขตเทศบาลนครขอนแก่น พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงเรียนเสียชีวิต ทำให้เทศบาลนครขอนแก่น สั่งให้โรงเรียนในสังกัดทั้ง 11 แห่ง เพิ่มมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ ด้วยจัดโซนนิ่งความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก พร้อมตรวจสอบพื้นที่ล่อแหลมต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่นก่ออิฐปิดฝาบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองแวง หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ประสบอุบัติเหตุพลัดตกบ่อจนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) พร้อมเตรียมกั้นรั้วล้อมรอบ บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก

ขณะเดียวกันสำนักการช่างเทศบาลนครขอนแก่น ได้หารือร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น ทั้ง 11 แห่ง เพื่อหามาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุภายในโรงเรียน

ทั้งนี้จะให้ทุกโรงเรียนจัดโซนนิ่งความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก และตรวจสอบพื้นที่ล่อแหลมต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะแบ่งขั้นตอนเป็น 3 ส่วน คือ จุดเสี่ยงที่โรงเรียนสามารถดำเนินการได้เร่งด่วน จุดเสี่ยงที่ต้องมีช่างคอยควบคุม และส่วนที่ต้องมีการจ้างเหมาการก่อสร้าง

และวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) เทศบาลฯจะส่งเจ้าหน้าที่ของสำนักการช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบทุกโรงเรียน ซึ่งคาดว่าสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 10 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง