"สเปน"มั่นใจชนะ"เช็ก"ป้องกันแชมป์"เดวิสคัพ"ได้ แม้ไร้"นาดาล"

กีฬา
16 พ.ย. 55
11:50
48
Logo Thai PBS
"สเปน"มั่นใจชนะ"เช็ก"ป้องกันแชมป์"เดวิสคัพ"ได้ แม้ไร้"นาดาล"

กัปตันทีมเดวิสคัพ สเปน มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก พร้อมกับป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แม้จะไม่มีราฟาเอล นาดาล ร่วมทีมก็ตาม

เทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย รายการเดวิส คัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศของเวล์ด กรุ๊ป จะเริ่มแข่งขันวันนี้เป็นวันแรกที่โอทู อารีน่า ในกรุงปราก โดยสาธารณรัฐเช็ก เจ้าถิ่น จะพบกับ สเปน แชมป์โลก 5 สมัย และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้

โดย อเล็กซ์ คอเรตย่า กัปตันทีมเดวิสคัพสเปนยกตำแหน่งผู้นำทีมให้กับ ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลก พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า แม้สเปนชุดนี้จะไม่มีราฟาเอล นาดาล แต่การร่วมแรงร่วมใจของผู้เล่นทุกคนจะช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ในปี 2008 สเปนก็ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับอาร์เจนติน่าโดยที่รอบชิงไม่มี นาดาล ลงสนามเช่นกัน ซึ่งครั้งนั้นสเปนก็สามารถคว้ามาครองได้ด้วยการชนะ อาร์เจนตินา 3-1 เกม

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่เช็ก เจ้าถิ่นเช็กจะได้เล่นในพื้นผิวที่ถนัดคือฮาร์ดคอร์ต ส่วนการแข่งขันในวันนี้ จะเริ่มที่เดี่ยวสลับมือ ราเด็ก สเตพาเน็ก มือ 2 ของเช็กจะประเดิมสนามกับ ดาบิด เฟร์เรร์ และ โทมัส เบอร์ดิช มือ 1 ของเช็กจะพบกับ นิโคลัส อัลมาโกร มือ 2 ของสเปน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง