“ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์”เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 11 เพื่อเป็นเกียรติแก่ “เหยา หมิง"

กีฬา
16 พ.ย. 55
12:18
174
Logo Thai PBS
“ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์”เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 11 เพื่อเป็นเกียรติแก่ “เหยา หมิง"

นิวยอร์คนิกส์ ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงเปิดฤดูกาลเอ็นบีเอ หลังเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ ทีมร็อคเก็ตส์ เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ทีมจะรีไทร์เสื้อหมายเลข 11 เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ เหยา หมิง อดีตซุปเปอร์สตาร์ของทีม

บาสเกตบอลเอ็นบีเอที่สนามเอทีแอนด์ที เซนเตอร์ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เจ้าถิ่น พบ นิวยอร์ค นิกส์ ที่ชนะมา 5 เกมรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลปกติ ควอเตอร์แรก นิกส์ ออกสตาร์ทได้ดีและเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 33-31 คะแนน แต่ทั้งสองทีมยังเล่นได้อย่างสูสีจนจบควอเตอร์ที่ 2 สเปอร์ส เป็นฝ่ายพลิกกลับมานำบ้าง 57-55 คะแนน

ควอเตอร์ทสามสเปอร์ ได้สตีเฟ่น แจ็คสัน ชู๊ตไกล 3 คะแนนในช่วงท้ายเกมให้ทีมนำห่าง 73-69 แต่ควอเตอร์สุดท้ายนิกส์ทำคะแนนไล่มาจากการชู๊ตสามคะแนนที่แม่นยำของ เจสัน คิดด์ และจากผลงานของเรย์มอนด์ เฟลตัน ก่อนที่ เจอาร์ สมิท จะมาชู๊ตสามแต้มช่วงนาทีสุดท้ายให้ นิกส์ พลิกกลับขึ้นนำ 97-95 ก่อนที่จบเกมนิกส์จะเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด 104 ต่อ 100 คะแนน เป็นชัยชนะ 6 เกมรวดนับตั้งแต่เปิดซีซั่นซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นิกส์ทำได้นับตั้งแต่ปี 1993 ที่พวกเขาชนะ 7 เกมรวดในการเปิดซีซั่น

ส่วนฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อดีตต้นสังกัดของ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนที่ตัดสินใจอำลา NBA เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง ก็เตรียมที่จะยกเลิกเสื้อหมายเลข 11 ของเหยา หมิง เพื่อเป็นเกียรติให้แก่เจ้าตัว โดย เลสลี่ อเล็กซานเดอร์ เจ้าของทีมร็อคเก็ตส์ บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ทีมจะรีไทร์เสื้อหมายเลข 11 ให้ เหยา หมิง แม้ว่าปัจจุบัน ร็อคเก็ตส์ จะได้ตัว หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี่ หลิน การ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวันเข้ามาเป็นความหวังใหม่ ของทีม

สำหรับเหยา หมิง ปัจจุบันมีอายุ 32 ปี ถูกดราฟท์ร่วมทีม ร็อคเก็ตส์ เป็นคนแรกในปี 2002 และตลอด 8 ซีซั่น เหยา หมิงทำคะแนนเฉลี่ย 19 แต้ม 9.2 รีบาวด์ และยังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทีมออลสตาร์ถึง 8 สมัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง