30 ปี "แมคอินทอช" วันวานแห่งความคิดถึง

Logo Thai PBS
30 ปี "แมคอินทอช" วันวานแห่งความคิดถึง

เหมือนยังเห็นภาพเมื่อวันวาน สำหรับแฟนเพลงที่รอคอยการกลับมาของวงดัง แมคอินทอช ในคอนเสิร์ต 30 ปี แมคอินทอช นำบทเพลงเก่ามาย้อนความทรงจำ มีความสุขทั้งศิลปินและผู้ชม

ห่างหายเวทีไปกว่า 20 ปี สมาชิกวงล้วนมีอายุมากขึ้น แต่แมคอินทอช อดีตวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุค 80 ยังคงสร้างความประทับใจไม่แพ้เมื่อวันวาน จนแฟนเพลงอดขยับตามเพลงดัง "ใจสยิว" ไม่ได้ ในคอนเสิร์ต 30 ปี แมคอินทอช วันวานแห่งความคิดถึง

<"">
<"">

 

4 ชั่วโมงเต็มที่ได้ทบทวนถึงบรรยากาศวันเก่า แม้วันนี้จะขาดสมาชิก อู๋ แมคอินทอช แต่เพลงช้ำ ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อัลบั้มแรก และมีส่วนสร้างชื่อแมคอินทอช เป็นที่จดจำในฐานะบอยแบนด์ยุคแรกของวงการ ก็นำมาให้แฟนเพลงหายคิดถึงโดยศิลปินรุ่นน้องอ๊อด คีรีบูน

นอกจากความสามารถด้านดนตรี นิสัยขี้เล่น สดใส เป็นกันเอง รวมถึงมีบทเพลงรักหลากหลายอารมณ์ จึงถูกใจวัยรุ่นยุคนั้น

<"">
<"">

 

"รอมานานแล้ว หายไปนานมาก เกือบ 30 ปี รักวงนี้มาก รักไม่เปลี่ยน ไม่ลืมเลย และชอบพี่ต้นตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว เพราะพี่ต้นเขาน่ารัก" หนูวาร ปัญญาบุตร แฟนเพลง

"ยังฟังผลงานอยู่ตลอด เคยมีเทป แต่มันยืดหมดแล้ว เลยโหลดมาใส่ซีดีไว้ฟัง นึกถึงเพลงรักเลย วันวานยังหวานอยู่ นึกถึงว่าในอดีตมันเป็นยังไง" อวิรุทธ์ ญาณิศา สิริวัฒน์ แฟนเพลง

หวนมาขึ้นเวทีร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ อ๊อด คีรีบูน มาพร้อมกับบทเพลงรอวันฉันรักเธอที่เป็นเหมือนเพลงประจำตัว ยังมีหลากหลายบทเพลงที่แมคอินทอชและวงเดอะพาเลซ ร่วมย้อนความทรงจำ

<"">
<"">

 

"ได้หวนนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ กัน เพราะนานๆ เราจะได้กลับมาร้องเพลงร่วมกันครั้งหนึ่ง สมัยก่อนวงแมคอินทอชเป็นขวัญใจชาวสยามสแควร์ มีหนังสยามสแควร์ที่พี่ๆ เล่นตอนนั้น ดังทั้งหนังทั้งเพลง" รณชัย ถมยาปริวัฒน์ (อ๊อด คีรีบูน) นักร้อง

"วันนี้มาเชียร์มาให้กำลังใจเพื่อนๆ เรา รู้ว่าเขาซุ่มซ้อมกันมานานมากกว่าจะมาขึ้นเวทีนี้ ลูกชายคุณเป๋งเขาบอกว่า พ่อก็ซ้อมจนดึกเหมือนกัน 5 ทุ่ม เที่ยงคืนก็มี" วินฤทธิ์ นวธนเศรษฐ์ แฟนเพลง-ณัฏฐ์ เหลืองสิรพรชัย ลูกชายเป๋ง แมคอินทอช

แม้วันนี้สมาชิกแมคอินทอช จะมีเส้นทางชีวิตแตกต่าง แต่ยังคงมีบทเพลงที่เป็นเสมือนตัวแทนความทรงจำครั้งเคยได้รับความนิยม รวมถึงภาพวันวานที่หวานอยู่เสมอสำหรับแฟนเพลงวัยเดียวกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง