ผบ.เรือนจำเชียงรายเผยจับนักโทษซุกซ่อนยาบ้าในทวารหนักรวม 7,000 เม็ด

อาชญากรรม
17 พ.ย. 55
01:59
262
Logo Thai PBS
ผบ.เรือนจำเชียงรายเผยจับนักโทษซุกซ่อนยาบ้าในทวารหนักรวม 7,000 เม็ด

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงรายระบุว่าตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงขณะนี้มีนักโทษนำยาบ้าเข้าเรือนจำด้วยการซุกซ่อนไว้ในทวารหนัก รวมกว่า 7,000 เม็ด ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้พร้อมยาบ้าของกลางกว่า 2,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเชียงรายตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 2,000 เม็ดได้จากนักโทษชายอายุ 25 ปี คดีค้ายาเสพติด หลังเดินทางไปพิจารณาคดีที่ศาลจังหวัดเชียงราย แต่เจ้าหน้าที่พบพิรุธขณะนำตัวกลับเข้าเรือนจำ จึงเข้าสอบสวนจนนักโทษชายคนดังกล่าวรับสารภาพว่าซุกซ่อนถุงบรรจุยาบ้า 1,000 เม็ด ไว้ในทหารหนัก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตุพฤติกรรมในเรือนนอน และพบว่านักโทษชายคนนี้ได้นำถุงยาบ้าออกมาจากทวารอีก 1,000 เม็ด เบื้องต้นให้การอ้างว่ามีนักโทษในเรือนจำอยู่เบื้องหลังในการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาขายในเรือนจำ

นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงขณะนี้มีนักโทษนำยาบ้าเข้ามาในเรือนจำด้วยการซุกซ่อนไว้ในทวารหนักรวมแล้วกว่า 7,000 เม็ด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้น และยึดยาไอซ์ได้ 15 กรัม ผงขาว 20 กรัม และโทรศัพท์มือถืออีก 160 เครื่อง

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจเมืองพิษณุโลกเข้าตรวจยึด และตัดโค่นต้นกระท่อมบริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ที่นายน้อย พูลศรี บิดาของเจ้าของหอพักเป็นผู้ปลูกไว้ โดยอ้างว่าเพื่อนำใบมาใช้เป็นยาสมุนไพรแก้ปวดฟัน และประกอบอาหาร

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาผลิตสิ่งเสพติดให้โทษประเภท 5 ต้นกระท่อม โดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง