คกก.เร่งตรวจสอบคดีนายช่างรังวัดที่ดิน สปก.นครราชสีมา

Logo Thai PBS
คกก.เร่งตรวจสอบคดีนายช่างรังวัดที่ดิน สปก.นครราชสีมา

ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ระบุต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีนายช่างรังวัดที่ดินมีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกโฉนดที่ดินกว่า 150 ไร่ ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง หากมีความผิดจริงต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินในพื้นที่หมู่ 4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรงข้ามกับภูพบฟ้า บริเวณใกล้เคียงทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กว่า 150 ไร่ ซึ่งคาดว่าเป็นของสามีช่างรังวัดคนหนึ่งในสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ที่นำ สค.1 เนื้อที่ 30 ไร่ มาออกโฉนดที่ดิน และการออกโฉนดครั้งนี้ยังรุกล้ำพื้นที่ สปก.มากกว่า 130 ไร่

นายชำนาญ กลิ่นจันทน์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าสถานะของที่ดินบริเวณดังกล่าวคล้ายกับกรณีของคีรีมายาและโครงการมูนแดนซ์ ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน แต่จะเป็นโฉนดที่ดินออกโดยชอบหรือไม่ จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับนายช่างรังวัด ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นั้นยังต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากผลสอบสรุปว่ามีความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี ขณะเดียวกันปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ยังปฏิเสธกระแสข่าวการขอย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากถูกกดดันจากผู้มีอิทธิพล กรณีเข้าตรวจสอบนายทุนบุกรุกป่าในช่วงที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ได้ยื่นไว้ก่อนการตรวจสอบที่ดินในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง