ตร.เร่งติดตามกลุ่มมือปืนในพื้นที่จังหวัดสงขลา-พัทลุง คดียิง"พีระ"

ภูมิภาค
17 พ.ย. 55
06:31
72
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามกลุ่มมือปืนในพื้นที่จังหวัดสงขลา-พัทลุง คดียิง"พีระ"

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา ยังระดมกำลังออกตามหากลุ่มมือปืน และ อาวุธสงครามที่ใช้ก่อเหตุ ตามพื้นที่ต้องสงสัยทั้งในเขตจังหวัดสงขลา และพัทลุง อย่างต่อเนื่อง ส่วนมือปืนอีก 2 คน ที่ตำรวจเตรียมขอออกหมายจับ คาดว่าสัปดาห์หน้าศาลจะอนุมัติ

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา ยังออกหาพยานหลักฐานของนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว 1 ในกลุ่มมือปืนที่ร่วมกันสังหารนายพีระ ทั้งในเขตพื้นที่ จ.สงขลา จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวนายนิวัฒน์ และอาวุธสงครามที่ใช้ก่อเหตุ

ซึ่งการตรวจค้นเมื่อวานนี้ที่บริเวณเกาะหนู เกาะแมว อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อหากลุ่มมือปืน และหลักฐานบางอย่าง ที่คาดว่ากลุ่มมือปืนนำมาซุกซ่อน เจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานเพิ่ม ขณะที่การตรวจค้นบ้านผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่ง ที่ ต.บ่อแดง อ.สะทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับทีมสังหารนายพีระ เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืนพกสั้นได้ 7 กระบอก ขณะนี้ตำรวจได้ส่งอาวุธปืนทั้งหมดไปตรวจสอบว่าอาวุธปืนกระบอกใดบ้างเคยใช้ก่อเหตุ

วันนี้ (17พ.ย.) ตำรวจชุดคลี่คลายจะขออนุญาตศาลนำหมายค้นเข้าค้นพื้นที่ต้องสงสัยอีกหลายจุด ทั้งจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อหากลุ่มมือปืนอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ต้องหาที่ตำรวจจะขออนุญาตศาลออกหมายจับอีก 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะออกหมายจับได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง