ตร.นราฯเผยกลุ่ม "รอแปอิง อุเซ็ง" อยู่เบื้องหลัง ลอบวางบึ้มรางรถไฟ อ.รือเสาะ

ภูมิภาค
18 พ.ย. 55
08:11
108
Logo Thai PBS
ตร.นราฯเผยกลุ่ม "รอแปอิง อุเซ็ง" อยู่เบื้องหลัง ลอบวางบึ้มรางรถไฟ อ.รือเสาะ

ตำรวจนราธิวาส เปิดเผยว่า กลุ่มผู้วางระเบิดรางรถไฟที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นกลุ่มของนายรอแปอิง อุเซ็ง แกนนำในระดับปฏิบัติการก่อเหตุรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส ระบุถึงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากเป็นฝีมือของกลุ่มนายรอแปอิง อุเซ็ง แกนนำระดับปฏิบัติการที่มีหมายจับ ป.วิอาญาหลายคดี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประชุมลับเพื่อวางแผนในการบุกจู่โจมตรวจค้นเพื่อไล่ล่ากลุ่มนายรอแปอิงทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้

สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นถือเป็นพื้นที่เสี่ยงและจุดบอด เนื่องจากเกิดเหตุการณ์บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการลอบยิงขบวนรถไฟ หรือการวางระเบิดทำให้ทุกฝ่ายต้องมีการนำแผนในการการักษาควมปอดภัยกลับมาทบทวนกันใหม่อีกรอบ โดยช่วงที่กลุ่มคนร้ายลอบนำระเบิดไปฝังไว้เป็นช่วงดึกขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังมีการสับเปลี่ยนกำลังเป็นวงรอบปกติ

โดยใช้เวลาขุดฝั่งระเบิดฝังระเบิดเพียง 1 ชั้วโมงที่สำคัญพบว่า ชาวบ้านในพื้นที่เกรงกลัวการเป็นเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะนายรอแปอิง จะไม่มีการข่มขู่ แต่จะสั่งสังหารทิ้งเมื่อรู้ว่ามีบุคคลใดในพื้นที่เป็นสายให้ทางการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง