เหตุระเบิดรางรถไฟนราฯเสียชีวิตเพิ่มอีก 1-ปลัดคมนาคมตรวจพื้นที่เกิดเหตุ

ภูมิภาค
18 พ.ย. 55
11:18
65
Logo Thai PBS
เหตุระเบิดรางรถไฟนราฯเสียชีวิตเพิ่มอีก 1-ปลัดคมนาคมตรวจพื้นที่เกิดเหตุ

ปลัดกระทรวงคมนาคมตรวจสอบความเสียหายจากเหตุระเบิดรถไฟ ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดมีผู้โดยสาร ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยตรวจสอบซากรถไฟบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1076 ห่างจากสถานีรถไฟสโลว์บูกิตยือแร หมู่ 9 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังคนร้ายลอบวางระเบิดน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัมเป็นเหตุให้รถไฟตกราง 3 โบกี้ อาสาสมัครพนากร ชุ่นแก้ว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา นายสุขสวัสดิ์ เรืองนาม หนึ่งในผู้โดยสารที่บาดเจ็บได้เสียชีวิตเพิ่มอีกคน ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บขณะนี้มีจำนวน 36 คน สาหัส 16 คน ส่วนใหญ่พักรักษาตัว ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางยะลาจรดแขวงบำรุงทางสุไหงโก-ลกกว่า 60 คนเร่งซ่อมแซมรางชั่วคราวให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะนำรถปั้นจั่นจากโรงรถจักรทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าไปทำการยกรถไฟที่ตกรางทั้ง 3 โบกี้ออกจากราง เบื้องต้นคาดว่า จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน โดยขบวนรถไฟที่วิ่งล่อง ระหว่างสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ปลายทางสถานีรถไฟทั้ง 14 ขบวน จะสามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ ในช่วงเช้าของวันพุธนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง