"โอบามา" เข้าเฝ้าฯ "ในหลวง" แล้ว ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

สังคม
18 พ.ย. 55
12:55
983
Logo Thai PBS
"โอบามา" เข้าเฝ้าฯ "ในหลวง" แล้ว ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

วันนี้ ( 18 พ.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเข้าเฝ้าฯในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทยระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.นี้

 

<"">
 
<"">

เวลา16.53 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราชทรงรับนายบารัค โอบามา (Mr.Barack Obama) ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.2555

ในการนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายชัยยงค์ สัจจิพานนท์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริการ่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย

นายบารัค โอบามา ปัจจุบันอายุ 51 ปีดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาลำดับที่ 44 ระหว่างปี 2552-2555 โดยเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งในตำแหน่งนี้ และ ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา

นายบารัค โอบามา เดินทางถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 กองทัพอากาศ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จากนั้นออกจากสนามบินเดินทางไปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ เพื่อเยี่ยมชมบริเวณพระอุโบสถ วิหารพระนอน พระมหาเจดีย์ และ ฤๅษีดัดตน และ ร่วมหารือกับ น.ส.ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนจะแถลงข่าวร่วมกันในค่ำวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง