เหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟ จ.นราธิวาส เสียชีวิตอีก 1 คน

ภูมิภาค
19 พ.ย. 55
00:49
89
Logo Thai PBS
เหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟ จ.นราธิวาส เสียชีวิตอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งซ่อมแซ่มราง และเก็บกู้ตู้รถไฟ 3 โบกี้ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน เพื่อกลับมาให้บริการตามปกติ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน บาดเจ็บกว่า 30 คน

พนักงานแขวงบำรุงทางยะลา และแขวงบำรุงทางสุไหงโก-ลก กว่า 60 คน เร่งซ่อมแซมรางรถไฟตรงจุดเกิดเหตุใกล้กับสถานีรถไฟสโลว์บูกิตยือแร หมู่ 9 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเปิดทางให้รถยกจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าไปทำการกู้โบกี้รถไฟที่ตกรางทั้ง 3 โบกี้ออก หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม เมื่อเช้านี้ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตขณะนี้แล้ว 3 คน บาดเจ็บกว่า 30 คน ในจำนวนนี้สาหัส 15 คน

นายปรีชา พรหมทุ่งค้อ วิศวกรการรถไฟหาดใหญ่ หัวหน้าชุดเก็บกู้ เปิดเผยว่า รถไฟทั้ง 14 ขบวน ที่วิ่งไปถึงสถานีปลายทางในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จะสามารถให้บริการได้ตามปกติ ภายในช่วงเช้าของวันพุธที่จะถึงนี้

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีประชาชนเดินทางไปใช้บริการกันน้อยลง เนื่องจากต้องสิ้นสุดปลายทางที่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปจังหวัดนราธิวาส ที่ทราบข่าวส่วนหนึ่งตัดสินใช้บริการรถตู้โดยสาร หรือรถบัสประจำทางแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง