ตำรวจสมุทรปราการจับกลุ่มผู้ลักลอบขโมยตัดสายเคเบิ้ล

อาชญากรรม
19 พ.ย. 55
01:50
185
Logo Thai PBS
ตำรวจสมุทรปราการจับกลุ่มผู้ลักลอบขโมยตัดสายเคเบิ้ล

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับผู้ต้องหาขโมยตัดสายเคเบิ้ล ทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ได้รับความเดือดร้อน ขณะเดียวกัน ยังจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่าย "บังฮีน" เอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ รวมทั้งอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง

ตำรวจภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับนายอนุวัฒน์ ย่าโม, นายจักรพงษ์ พนมใส รวมทั้งเยาวชนชายอายุ 16 ปี 1 คน และ 17 ปี อีก 2 คน รวม 5 คน ได้พร้อมของกลางรถกระบะมีหลังคา สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บฉ 2077 จังหวัดเลย สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ขนาด 25 คู่สาย ยาว 16 เมตร 1 เส้น และ 25 เมตร อีก 1 เส้น คัตเตอร์ 3 เล่ม คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ 1 อัน และบันไดไม้ไผ่ 1 อัน

พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ว่าพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยลักลอบตัดสายเคเบิ้ลที่ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตร 16 แยกเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ตำบลบางโฉลง ตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบผู้ต้องหาทั้ง 5 กำลังตัดสายเคเบิ้ล จึงควบคุมพร้อมของกลางมาสอบสวน

นายอนุวัฒน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างเหมาช่วงงาน จาก บริษัท กสท.โทรคมนาคม ให้ตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ที่ชำรุด จึงมีอุปกรณ์การทำงานครบ ขณะที่รถก็ติดตราบริษัท ทำให้ไม่เป็นที่สงสัย จึงวางแผนร่วมกับพวกที่ถูกจับ ตัดสายเคเบิ้ลยาวกว่ากำหนด เพื่อนำทองแดงส่วนเกินไปขาย

เจ้าหน้าที่บริษัท กสท.โทรคมนาคม ระบุว่า แม้สายเคเบิ้ลที่ถูกตัดมีมูลค่าราว 30,000 บาท แต่มูลค่าความเสียหายของทางราชการมีมากว่า เพราะหากติดตั้งใหม่ จะต้องเปลี่ยนทั้งเส้น ซึ่งมีความยาวมาก ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกหลายสิบเท่า ยังไม่รวมถึงความเสียหายของผู้ประกอบการ และประชาชนที่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ จึงยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียทั้งหมดได้

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังจับกุม นางสาวสุภาพร ประดาสุข พร้อม ยาบ้า 501 เม็ด ยาไอซ์ 0.45 กรัม อาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุน เนื่องจาก น.ส.สุภาพรเชื่อมโยงกับเครือข่าย "บังฮีน " เอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมนายประภาส เสลานอก และนายสุทัศ ทะเกิงสุข 2 ผู้ต้องหาคดี มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ในช่วงกวาดล้างอาชญากรรม ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีผู้ต้องหาตามแต่การกระทำผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง