เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำที่ จ.สระแก้ว บาดเจ็บ 30 คน

ภูมิภาค
19 พ.ย. 55
01:56
170
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำที่ จ.สระแก้ว บาดเจ็บ 30 คน

หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทย ส่งผลให้หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเกิดฝนตกหนัก โดยที่จังหวัดสระแก้ว และตราด ฝนที่ตกลงมาส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุด ส่วนที่เมืองพัทยา ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร

ฝนที่ตกอย่างหนักตลอดช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ถนนสายหลักอย่างสุขุมวิททั้งขาเข้ากรุงเทพ และออกนอกเมืองพัทยา มีน้ำท่วมขัง บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร ส่งผลให้รถสัญจรผ่านลำบาก การจราจรจึงติดขัดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เช่นเดียวกับถนนสายชายหาดที่มีน้ำท่วมสูง เนื่องจากอยู่ในช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้การระบายน้ำทำได้ช้า

นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งสภาพน้ำที่ท่วมขังก็ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ตำรวจต้องปิดการจราจรไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

ที่จังหวัดสระแก้ว เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารสายระยอง-มุกดาหาร พลิกคว่ำ บริเวณโค้งบ้านเหล่าอ้อย ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวน 30 คน ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า รสบัสวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เพื่อนำผู้โดยสารไปส่งที่จังหวัดมุกดาหาร เมื่อถึงที่เกิดเหตุ รถบัสคันที่เกิดเหตุ ได้ขับแซงรถคันอื่นมาก แต่ฝนที่ตกลงมา ทำให้สภาพถนนลื่น รถจึงเสียหลัก แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนที่จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลาในเกือบ 1 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากซากรถกระบะ ที่เกิดอุบัติเหตุชนกันบนถนนสายตราด-แหลมศอก กิโลเมตรที่ 14 ตำบลห้วงน้ำขาว อำเภอเมืองตราด

โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝั่ง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งแต่คนพยายามขับช้าๆ แต่เนื่องจากมองไม่เห็นทาง จึงได้ขับรถมาที่บริเวณกลางถนน ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกันขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง