"ฟีฟ่า" พอใจภาพรวมฟุตซอลโลก

กีฬา
19 พ.ย. 55
03:10
108
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" พอใจภาพรวมฟุตซอลโลก

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า พอใจภาพรวมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างสำหรับการเป็นเจ้าภาพครั้งแรกของประเทศไทยก็ตาม

โดยก่อนการแข่งขันฟุตซอลโลกวันสุดท้ายเมื่อวานนี้นายเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าพร้อมด้วยทีมงานได้ทำการสรุปภาพรวมของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกของไทย ซึ่งแบล็ตเตอร์ได้กล่าวขอบคุณประเทศไทยที่ทำหน้าที่จนสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี แม้จะมีปัญหา และอุปสรรคมากมายเกิดขึ้นก็ตาม

นายแบล็ตเตอร์ยังบอกด้วยว่าฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายที่เพิ่มจำนวนทีมเป็น 24 ทีมครั้งแรก ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และในอนาคตก็จะใช้ระบบแข่ง 24 ทีมในรอบสุดท้ายต่อไป นอกจากนี้ เขายังรู้สึกพอใจกับผลงานของทีมเล็กๆ ที่เข้าร่วมแข่งขัน และทำผลงานได้เกินความคาดหมายอย่างเช่นทีมหมู่เกาะโซโลม่อน และมั่นใจด้วยว่าวงการฟุตซอลไทยจะสามารถพัฒนาต่อไปในอนาคต

ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกเชื่อมั่นว่าการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกครั้งแรกของไทยคือก้าวที่สำคัญ และในอนาคตไทยจะมีโอกาสได้จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอีกแน่นอน

ขณะเดียวกัน ฟีฟ่ายังยืนยันว่าพวกเขามีแผนให้การแข่งขันฟุตซอลได้ถูกบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และยังมีแนวคิดให้มีการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก รวมถึงการแข่งขันระดับเยาวชนชิงแชมป์โลกในอนาคตด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง