ชาวพม่า สนใจข่าว “โอบาม่า” เยือนพม่า

ต่างประเทศ
19 พ.ย. 55
05:36
112
Logo Thai PBS
ชาวพม่า สนใจข่าว “โอบาม่า” เยือนพม่า

การเดินทางเยือนพม่าของ “บารัค โอบามา” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันนี้ (19 พ.ย.) ได้รับความสนใจจากชาวพม่าในพื้นที่ชายแดน จังหวัดตากเป็นอย่างมาก

ชาวพม่าบางส่วนในพื้นที่ชายแดนไทย- พม่า ด้านจังหวัดตาก สนใจข่าวการเดินทางไปเยือนประเทศพม่า ของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันนี้ (19 พ.ย.) โดยเฉพาะที่คลินิกแม่ตาวของหมอซินเธีย หม่อง บริเวณถนนสายแม่สอด - แม่ตาว มีชาวพม่าที่ไปใช้บริการการรักษาพยาบาล ติดตามข่าวการเดินทางเยือนพม่าของนายโอบามา ผ่านทางสถานีโทรทัศน์พม่า และสถานีโทรทัศน์เสียงประชาธิปไตยพม่า หรือ ดีวีบี. ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของฝ่ายค้านพม่า

ส่วนสถานศึกษาของชาวพม่าในอำเภอแม่สอด ครูผู้สอน นำข่าวการเยือนพม่า ของนายบารัค โอบามา มาเล่าให้กับนักเรียนชาวพม่าได้รับฟัง เพราะถือเป็นการเดินทางเยือนพม่าของผู้นำระดับโลกที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง

ด้านนายอู ซอ ทุน ครูผู้สอนชาวพม่า กล่าวว่ารู้สึกยินดี กับการเดินทางเยือนพม่า ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในครั้งนี้ โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้นักศึกษาพม่า ได้เข้าพบปะ เพื่อรับฝังความคิดเห็น และ ข้อเสนอ จากภาคการศึกษา โดยหลังจากนี้จะมีการติดตามต่อไปว่าจะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างไรในประเทศพม่าบ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง