รองผบ.ตร. เล็งถก เสธ.อ้าย รับมือการชุมนุม 24 พ.ย.

การเมือง
19 พ.ย. 55
05:37
54
Logo Thai PBS
รองผบ.ตร. เล็งถก เสธ.อ้าย รับมือการชุมนุม 24 พ.ย.

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมหารือ เสธ.อ้าย เพื่อประเมินจำนวนผู้ร่วมชุมนุม และวางแผนดูแลความเรียบร้อย ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 1 ประชุม ตำรวจภูธรจังหวัด 9 จังหวัดในพื้นที่ เตรียมความพร้อมสนับสนุน การรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม และภาคีเครื่อข่ายที่ได้นัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าวันที่ 24 พ.ย.นี้ ว่า ได้กำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 9 จังหวัดในสังกัด จัดเตรียมกองร้อยควบคุมฝูงชน พร้อมอุปกรณ์ในการสนับสนุนกำลังกับตำรวจนครบาลรวม 17 กองร้อย และให้เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจเส้นทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัย รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ได้กำชับตำรวจผู้ปฏิบัติทุกนายให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย เป็นไปตามหลักยุทธวิธีสากล และให้ฝ่ายสืบสวน หาข่าวกลุ่มบุคคลมือที่สาม หรคือผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้ง ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชุมนุมได้ ส่วนสถานการณ์ทั่วไปในขณะนี้ยังไม่มีความน่าเป็นห่วง พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนให้ติดตามข่าวสารอยู่ที่บ้าน และหากได้รับการชักชวนจากผู้ไม่หวังดีให้ไปร่วมทำสิ่งผิดกฎหมายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง