รฟท.คาด กู้โบกี้-ซ่อมรางรถไฟ จ.นราธิวาส พร้อมเปิดให้บริการ พรุ่งนี้

ภูมิภาค
19 พ.ย. 55
11:06
69
Logo Thai PBS
รฟท.คาด กู้โบกี้-ซ่อมรางรถไฟ จ.นราธิวาส พร้อมเปิดให้บริการ พรุ่งนี้

เหตุลอบวางระเบิดรถไฟสายยะลา-สุไหงโก-ลก ที่มีผู้เสียชีวิต 3 คนเมื่อวานนี้(18 พ.ย.) รวมถึงเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้ระยะนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประเมินแผนการดูแลความปลอดภัยอีกครั้ง ขณะที่การกู้โบกี้และซ่อมแซมรางรถไฟคาดว่า สามารถเปิดให้บริการได้ในวันพรุ่งนี้(20 พ.ย.)

เจ้าหน้าที่การรถไฟใน จ.นราธิวาสช่วยกันกู้โบกี้ และเร่งซ่อมแซมรางรถไฟบริเวณหมู่ที่ 7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุลอบวางระเบิดรถไฟสายยะลา-สุไหงโก-ลก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าพรุ่งนี้(20 พ.ย.) จะเปิดให้บริการได้ตามปกติ

<"">
<"">

 

ขณะที่สถานีรถไฟโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งป้ายประกาศงดเดินรถไฟขบวนท้องถิ่น ตั้งแต่สถานียะลา ไปยังสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

โดยเหตุลอบวางระเบิดรถไฟสายดังกล่าว รวมถึงเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่องทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายประภัสสร จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมประชุมประเมินและทบทวนแผนการดูแลพื้นที่ เพื่อหามาตรการป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่เสี่ยง

<"">
<"">

 

เยียวยาผู้บาดเจ็บเหตุระเบิด จ.ยะลา
ส่วนที่ จ.ยะลา นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่เยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ใจกลางเมืองจังหวัดยะลาเมื่อสองวันก่อน ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จำนวน 7 คน และที่โรงพยาบาลสิโรรส จำนวน 1 คน

สำหรับอาการโดยรวมของผู้บาดเจ็บทั้งหมด ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว จากนั้นยังเดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพนางพรรณี ศิรินทร์วรเวทย์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ที่เทศบาลนครยะลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง