"น้องเล็ก-ชนาธิป" เข้ารับราชการทหารสังกัดกองทัพอากาศ

กีฬา
19 พ.ย. 55
11:47
577
Logo Thai PBS
"น้องเล็ก-ชนาธิป" เข้ารับราชการทหารสังกัดกองทัพอากาศ

น้องเล็ก- ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ กลายเป็นนักกีฬาเทควันโดคนแรก ที่เข้ารับราชการสังกัดกองทัพอากาศ

น้องเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษสลัดชุดเทควันโดมาสวมชุดทหารอากาศ พร้อมกับโชว์จดหมายตอบรับจากกองทัพอากาศบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่ง จ.ต.(หญิง) สังกัดกรมสวัสดิภาพทหารอากาศ ซึ่งน้องเล็ก มีความใฝ่ฝันมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยการเข้ารับราชการครั้งนี้มีนักกีฬารุ่นพี่อย่าง สายลม อาดี กำปั้นไทยที่ได้ชักจูงมารับใช้กองทัพอากาศ

น้องเล็ก เปิดเผยว่า รู้สึกเขิน ๆ กับชุดทหารที่ใส่แต่ดีใจที่เป็นนักกีฬาเทควันโดคนแรกที่กองทัพอากาศรับเข้าทำงาน ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว และ ต่อจากนี้ไปจะทำหน้าที่ทั้งการฝึกซ้อมเทควันโดและช่วยงานกองทัพอากาศควบคู่กันให้ดีที่สุด

ปัจจุบันน้องเล็ก-ชนาธิป ศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังเรียนจบปริญญาตรีแล้วทางกองทัพอากาศจะประดับยศนายทหารชั้นสัญญาบัตรเป็น ร.ต.(หญิง) ชนาธิป ซ้อนขำ และเปิดโอกาสให้ฝึกซ้อมเทควันโดอย่างเต็มที่ และในวันพุธนี้ ชนาธิป ซ้อนขำ จะเข้ารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเพื่อรับทราบหน้าที่ในการรับราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง