กทม.ส่งคืนสนาม "บางกอก อารีน่า" ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา

กีฬา
19 พ.ย. 55
11:47
220
Logo Thai PBS
กทม.ส่งคืนสนาม "บางกอก อารีน่า" ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา

โฆษกกรุงเทพมหานครนำคณะผู้แทนจาก 3 องค์กรและสื่อมวลชน เยี่ยมชมและตรวจสอบสนามบางกอกอารีน่าหนองจอกอีกครั้ง ก่อนจะปิดสนามส่งคืนผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างต่อให้แล้วเสร็จตามสัญญาที่กำหนดไว้ภายในเดือน เม.ย.ปีหน้า

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร นำผู้แทนจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าตรวจสอบสนามบางกอก อารีน่า หนองจอก หลังสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ หรือ FIFA ไม่อนุญาตให้ใช้สนามในการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ทั้งนี้จะปิดสนามเพื่อส่งคืนให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างให้ดำเนินการต่อให้เสร็จตามสัญญาภายในเดือนเมษายนปีนี้

นายวสันต์ กล่าวว่า ได้ชี้แจงรายละเอียดการก่อสร้างสนามให้ผู้แทนที่เข้าร่วมตรวจสอบรับฟัง รวมทั้งพาชมสนามโดยรอบเพื่อยืนยันถึงความพร้อมของสนามทั้งเรื่องของโครงสร้าง สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอีกครั้งว่า พร้อมใช้งานตามที่ฟีฟ่ากำหนดทุกประการ พร้อมเปลี่ยนชื่อสนามจากบางกอกฟุตซอล อารีน่า หนองจอก เป็น บางกอกอารีน่า หนองจอก แทน

โฆษก กทม. ยอมรับว่า สนามแห่งนี้ขาดความสมบูรณ์ เนื่องจากสัญญาการก่อสร้างยังไม่ครบกำหนด แต่ความพร้อมของสนามเพื่อทำการแข่งขันนั้นสามารถใช้งานได้ และหลังก่อสร้างแล้วเสร็จจะพิจารณากันอีกครั้งว่าจะนำไปใช้ประโยชน์อะไรต่อไป

ส่วนกรณีที่เกิดกระแสข่าวว่า หลังคาสนามรั่วนั้น เป็นเพียงละอองฝนที่พัดผ่านเข้ามาทางช่องลมเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นไม้แต่อย่างใด นอกจากนี้ยืนยันไม่รู้สึกกังวลหากจะมีบุคคลใดนำเรื่องนี้ไปโยงเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.สมัยหน้า

พ.ต.อ. ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเข้าร่วมตรวจสอบสนามครั้งนี้ กล่าวเพียงว่า ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเข้ามาตรวจสอบ แต่หากได้รับข้อมูลเกี่ยวกับความไม่โปร่งใส หรือ ทุจริตเกิดขึ้น จะเข้ามาดำเนินการตรวจสอบทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง