ฌาปนกิจศพ 3 นักปั่นจักรยาน จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
7 พ.ค. 58
11:37
251
Logo Thai PBS
ฌาปนกิจศพ 3 นักปั่นจักรยาน จ.เชียงใหม่

จากเหตุการณ์เมาแล้วขับรถชนนักปั่นจักรยานเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ที่ จ.เชียงใหม่ วันนี้(7 พ.ค. 58) ศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับ นักศึกษาผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะที่สมาชิกชมรมปั่นจักรยานเสือสันทรายและชมรมปั่นจักรยานในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 200 คน ร่วมปั่นจักรยานไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพ

สมาชิกชมรมปั่นจักรยานเสือสันทรายและชมรมปั่นจักรยานใน จ.เชียงใหม่กว่า 200 คน ร่วมปั่นจักรยานไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพนักปั่นจักรยาน 3 คน ที่ถูกนางสาวภัทร์ชุดา จายเรือน นักศึกษาอายุ 23 ปี เมาแล้วขับรถยนต์ชนเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2558

นายนิรันดร โพธิกานนท์ ที่ปรึกษาชมรมจักรยานวันอาทิตย์เชียงใหม่ บอกว่า ปัจจุบันผู้ใช้รถจักรยานใน จ.เชียงใหม่มี 2 กลุ่มใหญ่คือ กลุ่มที่ปั่นออกกำลังกาย และกลุ่มที่ใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้จักรยานและดำเนินคดีกับผู้ที่เมาแล้วขับอย่างเด็ดขาด

ส่วนความคืบหน้าด้านคดีล่าสุด ศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับ นางสาวภัทร์ชุดา แล้ว โดยมี 3 ข้อหาคือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย และขับรถขณะเมาสุราขณะที่นางสาวภัทร์ชุดายังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังเข้ารับการผ่าตัดแขนที่หักจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง