ศิลปะแห่งรักตั๊ก-บุญชัย

Logo Thai PBS
ศิลปะแห่งรักตั๊ก-บุญชัย

แม้จะต่างทั้งในเรื่องอายุและเส้นทางอาชีพ แต่ บุญชัย เบญจรงคกุล และ บงกช คงมาลัย ก็ยืนยันถึงความชอบในเรื่องเดียวกันทั้งธรรมะและศิลปะ พิธีหมั้นในวันนี้จึงมีศิลปินมาร่วมงานจำนวนมาก รวมถึงผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์โดยมิตรสหายในวงการ

ภาพคู่รักต่างวัย บุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย สวมแหวนหมั้นให้นักแสดงสาวในดวงใจ ตั๊ก บงกช คงมาลัย คือภาพข่าวเด่นของวงการบันเทิงในวันนี้ โดยมีฉากหลังเป็นภาพวาดตั๊ก บงกช สวมชุดไทย แสดงถึงที่มาความประทับใจของนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ จนกลายเป็นความรักของทั้งคู่ ยังรวมถึงสถานที่จัดพิธีหมั้นในวันนี้พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ซึ่งบุญชัยเป็นผู้ก่อตั้ง สะท้อนตัวตนอีกมุมหนึ่งของนักธุรกิจที่อุปถัมภ์งานศิลปะมานานหลายสิบปี

บทเพลงขลุ่ยคอนแชร์โต้ ผสมผสานดนตรีตะวันออกและตะวันตก อย่างกลมกลืน และยังเป็นเพลงประจำของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ บรรเลงโดย ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ที่มาร่วมแสดงความยินดีผ่านเสียงขลุ่ย ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่บุญชัย ชื่นชอบ

<"">
<"">

 

"เขาเป็นแฟนขลุ่ยอยู่แล้วตั้งแต่เพลงทานตะวัน สมัยที่คุณบุญชัยยังเรียนอยู่เมืองนอก เขาบอกว่าได้ยินเพลงทานตะวันแล้วคิดถึงบ้าน" ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปิน

<"">
<"">

 

ชุดไทยจักรีสไบเฉียงสีชมพูทอง ปักลวดลายไทยร่วมสมัย ตกแต่งด้วยคริสตัล โลหะ ลูกปัด ดิ้นทอง ลูกไม้ชุบทอง และมุกเลื่อม เพิ่มมิติให้สไบยาว 2 เมตร ดูสวยสะดุดตา ผลงานออกแบบของ อทิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือ โจ้ เซอร์เฟซ ดีไซเนอร์รู้ใจ ที่เคยร่วมงานกับ ตั๊ก บงกช มาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่จัดหาเสื้อผ้าให้ภาพยนตร์เรื่องต้มยำกุ้ง จนถึงจันดารา ความคุ้นเคยทำให้เข้าใจบุคลิกและความชื่นชอบของนางเอกสาว นำมาปรับประยุกต์ให้ร่วมสมัยกลายเป็นชุดสำคัญในพิธีมงคลครั้งนี้

<"">
<"">

 

"ผมใส่ลายฝรั่งเข้าไป เช่น โบว์ ดอกไม้ เข้าไป ไม่ได้เป็นลายไทยที่ชัดเจน เป็นการผสมกันระหว่างลายไทย และลายฝรั่ง" อทิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ ดีไซเนอร์

<"">
<"">

 

เลิฟ รัก ตั๊ก บุญ โจทย์ที่ ติ๊ก ชีโร่ มอบให้ศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ให้ช่วยแต่งบทกวีใส่ด้านหลังการ์ดเชิญ งานฝีมือที่ศิลปินอารมณ์ดีออกแบบเองกับมือ ตอบแทนน้ำใจที่นักธุรกิจวัย 58 ปี ที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและผู้อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนศิลปินและผลักดันวงการศิลปะมาโดยตลอด

<"">
<"">

 

"จานสี เป็นตัวแทนของศิลปะ นั่นก็คือคุณบุญชัย ส่วนน้องตั๊กซึ่งเป็นศิลปะ เป็นนักแสดง จะเอาตัวกล้องมาก็กระไรอยู่ จึงนำเอาฟิล์มมาเป็นตัวแทนของนักแสดง" มนัสวิน นันทเสน (ติ๊ก ชีโร่) ศิลปิน/ผู้ออกแบบการ์ดงานหมั้น

"ดีใจด้วยกับน้องตั๊ก และพลอยก็อยากให้ทุกคน ทุกฝ่ายมีความสุข แลขอบคุณด้วยที่นึกถึงและเชิญมา และอยากให้สมหวังในการมีน้องเร็วๆ" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ นักแสดง

<"">
<"">

 

เป็นอีกครั้งที่รวมศิลปินแทบทุกวงการมาไว้ในงานเดียว เพื่อร่วมแสดงความยินดีให้กับ บุญชัย และ ตั๊ก บงกช คู่รักที่ถูกจับตามองมากที่สุดอีกคู่ในปีนี้ ความสนใจร่วมกันในเรื่องธรรมะและงานศิลปะ ไม่เพียงทำให้ทั้งคู่มาพบรักแต่ยังจุดประกายให้เรื่องศิลปะเป็นที่สนใจและกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง