ตำรวจวิสามัญฯผู้ที่คาดว่าก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ 3 เดือนก่อน

อาชญากรรม
20 พ.ย. 55
00:46
312
Logo Thai PBS
ตำรวจวิสามัญฯผู้ที่คาดว่าก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ 3 เดือนก่อน

ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมผู้ที่คาดว่าก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเมื่อ 3 เดือนก่อน หลังพบความเชื่อมโยงทางคดีจึงเตรียมเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องสงสัยยิงต่อสู้

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชวิสามัญฆาตกรรมนายสำราญ เศรษฐการ บริเวณถนนโคกบก หมู่ 5 ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จากนั้นได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบทราบจนพบว่านายสำราญเป็นมือปืนรับจ้างที่มีความเชื่อมโยงกับคดียิงนายออด แซ่ผั่ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เสียชีวิต เมื่อ 3 เดือนก่อน คาดว่าสาเหตุเกิดจากการที่นายออดปฏิเสธจะร่วมมือกับเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ และให้เบาะแสเจ้าหน้าที่ จึงถูกสังหาร ซึ่งตรงกับข้อมูลของชุดปราบปรามมือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามดูพฤติกรรมนายสำราญ จนทราบว่ากำลังจะรับงานสังหารผู้กว้างขวางในอำเภอบางขัน จึงวางแผนเข้าจับก่อนพบกำลังขับรถยนต์สีบรอนซ์กับผู้ต้องสงสัยอีกคน จึงพยายามเข้าจับแต่นายสำราญยิงต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้ายิงสวนถูกบริเวณลำคอบาดเจ็บ ก่อนพยายามลงจากรถเพื่อหลบหนี แต่ถูกจับ และเสียชีวิตระหว่างเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนขับรถยนต์หลบหนีไปได้

ตำรวจเตรียมนำปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันว่านายสำราญเป็นผู้ยิงนายออด เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่พบในตัวนายสำราญเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้ยิงนายออด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง