ดีเอสไอ เผยยังไม่มีผู้ร้องเรียนเรื่องทุจริตสนามฟุตซอล

กีฬา
20 พ.ย. 55
01:56
41
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เผยยังไม่มีผู้ร้องเรียนเรื่องทุจริตสนามฟุตซอล

กรุงเทพมหานคร พาหลายหน่วยงานเข้าสำรวจสนามบางกอกอารีน่า โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษเผยว่ายังไม่มีผู้ร้องเรียนเรื่องทุจริตการก่อสร้าง

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอไอ พร้อมคณะทำงานจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เดินทางไปตรวจสภาพสนามบางกอก อารีน่า ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้ส่งจดหมายเชิญ โดยได้มีการเยี่ยมชมภายในสนาม, ห้องทำงานของนักข่าว, ห้องรับรอง และ ห้องวีไอพี ต่างๆ รวมไปถึงพื้นสนาม ทาง กทม. ย้ำว่าพื้นสนามได้เสร็จสมบูรณ์และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน อย่างไรก็ตามรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่าวันนี้มาตามคำเชิญของกทม.เท่านั้น ส่วนเรื่องการทุจริตในการก่อสร้างยังไม่มีการสอบสวนเนื่องจากยังไม่มีผู้ร้องเรียนเข้ามา แต่โดยส่วนตัวมองว่า ที่สนามแห่งนี้ไม่ได้ใช้ทำการแข่งขัน เนื่องจากทางฟีฟ่า คงไม่ต้องการเสี่ยงหากสนามไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ทั้งนี้ ทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอส สำรวจพบว่าสภาพสนามโดยรอบยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่บางจุดยังเห็นรอยแยกและพื้นสนามบางส่วนไม่เรียบเสมอกัน ส่วนประเด็นที่มีรายงานว่าน้ำรั่วลงมาจากหลังคาสนามจนก่อความเสียหายในบางจุดของสนามนั้น ทาง กทม ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และจากนี้ไปจะดำเนินการสร้างสนามให้เสร็จตามกำหนดของสัญญาที่ทำไว้กับบริษัท อีเอ็มซี ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนเมษายนปีหน้า จากนั้นจะใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามกีฬาสำหรับพัฒนาเยาวชนต่อไป

แม้สนามบางกอกอารีน่าจะไม่ได้ใช้แข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก แต่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมจะใช้สนามในการรองรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ เอเชีย และ ชิงแชมป์ อาเซี่ยน ในช่วงกลางปี 2556


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง