สนธิกำลัง "ปปส.-ทหาร-ตร." ทลายเครือข่ายยาเสพติดเชียงราย พร้อมยึดทรัพย์กว่า 500 ล้าน

อาชญากรรม
20 พ.ย. 55
05:00
203
Logo Thai PBS
สนธิกำลัง "ปปส.-ทหาร-ตร." ทลายเครือข่ายยาเสพติดเชียงราย พร้อมยึดทรัพย์กว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เตรียมขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ หลังสนธิกำลังตำรวจและทหาร เข้าตรวจค้น และ ยึดทรัพย์บ้านเป้าหมายรวมกว่า 50 จุด ยึดทรัพย์สินกว่า 500 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจและทหารกองกำลังผาเมืองนำกำลังกว่า 700 นายจู่โจมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 50 จุด ในพื้นที่อำเภอแม่จัน และ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะบ้านพัก 4 หลังในตำบลป่าเหมือด และ ตำบลเวียงผางคำ อำเภอแม่สาย ของนายจำรัส หรือ โอฬาร ผ้าเจริญ ประธานชมรมชาวไทยลื้ออำเภอแม่สาย

หลังสืบทราบว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของนายหน่อคำ ผู้ค้ายาเสพติด และ ผู้ต้องหาคดีฆ่าลูกเรือจีน 13 คนที่ทางการจีนจับตัวก่อนหน้านี้ และ ยังเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ตำรวจนครบาลประชาชื่นผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกจับเมื่อเดือนตุลาคม

การตรวจค้นไม่พบตัวนายจำรัส พบเพียงแม่บ้านดูแลบ้าน ตรวจสอบบริเวณบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด และ มีห้องควบคุมเฉพาะ พบซองใส่อาวุธปืนหลายชนิดตกอยู่ ตรวจสอบตู้เซฟไม่พบทรัพย์สิน หรือ สิ่งผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อตรวจสอบที่มาต่อไป

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการสกัดกั้นต้นทางการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดเชียงรายจะทำหน้าที่ส่งยาเสติดเข้าสู่กรุงเทพมหานคร สำหรับทรัพย์สินที่ตรวจยึดครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เฉพาะของนายจำรัส มีไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง