ตร.ปทุมฯระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ได้ "ผู้ต้องหา-ของกลาง" จำนวนมาก

ภูมิภาค
20 พ.ย. 55
05:58
278
Logo Thai PBS
ตร.ปทุมฯระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ได้ "ผู้ต้องหา-ของกลาง" จำนวนมาก

ตำรวจภูธรทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานีออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมเชิงรุกจับกุมผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ ในพื้นที่ ตามโครงการ “คลองหลวงปลอดภัยตลาดไทยปลอดยา” โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาดต่างๆ กว่า 100 กระบอก พร้อมทั้งจักรยานยนต์ ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมมาจากพื้นที่ต่างๆ และ คดียาเสพติด

วันนี้ ( 20 พ.ย.) พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ( ผบช.ภ.1) แถลงการจับกุมผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีบริเวณลานเอนกประสงค์ ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากผลการกวาดล้างครั้งใหญ่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก พร้อมของกลางส่วนใหญ่เป็นอาวุธปืนขนาดต่าง ๆ กว่า 100 กระบอก พร้อมทั้งจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมมาจากพื้นที่ต่าง ๆ และ คดียาเสพติด

พล.ต.ท.นเรศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์อาชญากรรมกับคดีประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่จังหวัดปทุมธนี และ จังหวัดใกล้เคียงมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่ละคดีมีความรุณแรง มีการใช้อาวุธในการกระทำความผิด เพื่อเป็นการควบคุม ระงับ ยับยั้ง ลดความรุงแรง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน และเป็นการสนองตอบนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้กำหนดนโยบาย “คลองหลวงปลอดภัยตลาดไทยปลอดยา” จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานีออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมเชิงรุก

โดยเน้นพื้นที่คลองหลวงซึ่งได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 12-20พฤศจิกายน 2555 ซึ่งการปฏิบัติการกวาดล้างครั้งนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถจับกุมกลุ่มแก๊งมิฉาชีพ พร้อมของกลางได้เป็นจำนวนมาก ได้ผู้ต้องหาที่จับกุมตามพรบ.อาวุธปืนจำนวน 51คดี พร้อมกระสุนปืนจำนวน 2,065 นัดผู้ต้องหา 51คน อาวุธสงคราม ปกม.11 หรือ MT1 กระบอกวัตถุระเบิด ชนิดประดิษฐ์เอง 2 ลูก คดียาเสพติดรวม 213 คดี ผู้ต้องหา 213 คน ของกลางยาบ้า 11,022 เม็ดยาไอซ์ 34 กรัม กัญชา 4,510 กรัม รวมทั้งเป็นการป้องกันการขนย้ายอาวุธปืนเข้าพื้นที่ กทม.ในการเข้าร่วมชุมนุม

ซึ่งการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ทำให้คดีอาชญากรรมลดลงในช่วงนี้ และทำลายเครือข่ายยาเสพติดลงได้ในระดับหนึ่ง สามารถสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจภูธรปทุมธานี และขอความร่วมมือหากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสการกระทำความผิดให้แจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง