สมช.อ้างการข่าวขั้วตรงข้ามผลิตเสื้อแดง 5,000 ตัว ใส่สวมรอยป่วนม็อบ "เสธ.อ้าย"

การเมือง
20 พ.ย. 55
06:23
48
Logo Thai PBS
สมช.อ้างการข่าวขั้วตรงข้ามผลิตเสื้อแดง 5,000 ตัว ใส่สวมรอยป่วนม็อบ "เสธ.อ้าย"

ก่อนการชุมนุมขับไล่รัฐบาลขององค์การพิทักษ์สยามจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้บุคคลในรัฐบาล หรือ ในสถานะแกนนำ นปช.ออกมายืนยันข้อกำชับห้ามแนวร่วม นปช.เคลื่อนไหว พร้อมตั้งข้อสังเกตมีขบวนการ นปช.ตัวปลอม เตรียมสร้างสถานการณ์ สอดคล้องกับข้อมูลด้านการข่าวจาก สมช.ที่ระบุว่า มีการผลิตเสื้อแดงร่วม 5,000 ตัว เพื่อแจกจ่ายและว่าจ้างให้กลุ่มบุคคลฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลก่อเหตุวุ่นวายและนำมาซึ่งความรุนแรง

ข้อมูลกรณี นปช.ตัวปลอม เตรียมก่อเหตุวุ่นวายและนำมาซึ่งเหตุความรุนแรงระหว่างการชุมนุมทางการเมืองขององค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวยอมรับว่า เป็นข้อมูลด้านการข่าวที่ติดตามตรวจสอบแล้วพบการเคลื่อนไหวจริง โดยมีการผลิตจัดทำเสื้อสีแดง 5,000 ตัว เพื่อให้กลุ่มบุคคลที่ถูกว่าจ้างสวมใส่ ประมาณ 5,000 คน เพื่อเข้ามาก่อเหตุ

สอดคล้องกับคำเปิดเผยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือ ในฐานะแกนนำ นปช. ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ระหว่างการชุมนุมอาจเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่หลังการชุมนุมเสร็จสิ้นน่าจะเกิดเหตุวุ่นวายหรือรุนแรงขึ้น เนื่องจากพบข้อมูลว่า กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์,นายสมัคร สุนทรเวช และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอดีตข้าราชการและผู้สนับสนุนพรรคการเมือง

ขณะที่นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ในจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม อพส.ครั้งนี้มีข้อมูลว่าส่วนหนึ่งได้รับการว่าจ้างเข้าร่วมเพื่อสร้างสถานการณ์ด้วยการสวมเสื้อแดง และ มีกลุ่มทุนที่ร่วมสนับสนุนจากกลุ่มนายทุนการก่อสร้างรายใหญ่ กลุ่มผิดกฎหมายและพรรคการเมือง

พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี โฆษก อพส. แถลงปฏิเสธข่าวการว่า จ้างกลุ่มบุคคลสวมเสื้อแดง เข้าสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนการชุมนุม พร้อมยืนยัน ไม่มีการใช้กลยุทธ์แอบแฝงสร้างสถานการณ์ตามลักษณะที่บุคคลในรัฐบาล หรือ แกนนำ นปช.ออกมาระบุ และเชื่อว่า ขณะนี้มีการสร้างกระแสข่าวเพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสน

ขณะที่ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประกาศที่จะทำหน้าที่ควบคุมดูแลการชุมนุมโดยไม่ประมาท โดยเฉพาะกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะใช้มาตรการตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มงวด ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังคงย้ำที่จะใช้เพียงแค่แผนกรกฎเท่านั้น

ขณะที่ พล.ต.ท.เชิด ชูเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ประชุมนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเพื่อประเมินสถานการณ์ และเตรียมจัดส่งกำลังสบทบเข้ากรุงเทพมหานคร ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างจังหวัด แนวร่วม นปช. ต่างประกาศเตรียมจัดเวทีคู่ขนานคัดค้านการชุมนุมของ อพส. ทั้งจังหวัดกาฬสินธุ์,อุบลราชธานีและยโสธร ส่วนสถานที่ราชการบางแห่งขึ้นป้ายสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง