"เพื่อไทย" แจ้งความผู้ร่วมปราศรัย"อพส."ข้อหา"กบฏ-ซ่องโจร"

การเมือง
20 พ.ย. 55
08:04
56
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" แจ้งความผู้ร่วมปราศรัย"อพส."ข้อหา"กบฏ-ซ่องโจร"

สมาชิกพรรคเพื่อไทย เขาแจ้งความกับกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีผู้ที่ขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ในข้อหากบฏและซ่องโจร

นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม, น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ, นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายเสรี วงศ์มณฑา ในข้อหากบฏและซ่องโจร กรณีร่วมกันชุมนุมปราศรัยที่สนามม้านางเลิ้ง เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยการชุมนุมดังกล่าว เป็นปราศรัยลักษณะล้มล้างและขับไล่รัฐบาล ซึ่งเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามความในมาตรา 68 และเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 (2) ล้มล้างอํานาจนิติบัญญัติ อํานาจบริหารหรืออํานาจ ตุลาการแหงรัฐธรรมนูญ

นายสิงห์ทอง กล่าวว่า ต้องการให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการ เพื่อให้ยุติการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เนื่องจากอาจมีการสร้างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้อนเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ปลอม มาปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้เกิดการปะทะกัน และอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบได้

ขณะที่ พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า พนักงานสอบสวน จะสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำสำนวนคดีนี้ไปรวมกับคดีที่ นายคารม พลพรกลาง มาร้องก่อนหน้านี้ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง