"สนธิ"เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกรุก"รัฐสภา-ทำเนียบรัฐบาล"

การเมือง
20 พ.ย. 55
08:04
81
Logo Thai PBS
"สนธิ"เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกรุก"รัฐสภา-ทำเนียบรัฐบาล"

ทนายความแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาต่ออัยการ คดีบุกรุกรัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล และหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยจำเลยให้เหตุผลว่า อยู่ระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวภายหลัง ยื่นคำร้องต่อพนักงานอัยการ เพื่อขอเลื่อนการฟังคำสั่ง 3 สำนวน ประกอบด้วย

คดีที่นายสนธิและพวกรวม 20 คนปิดล้อมรัฐสภาเมื่อวันที่ 5 - 7 ต.ค.51 , คดีนายสนธิกับพวกรวม 6 คนบุกเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 26 - 31 ส.ค.51 เเละ คดีที่นายสนธิ หมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นายสุวัฒน์ ระบุว่า นายสนธิ ไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ได้ เนื่องจากมีอาการขาขวาอ่อนแรง ปวดหลัง ซึ่งเป็นเหตุต่อเนื่องจากกรณีที่ถูกลอบยิง และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน

ทั้งนี้ อัยการให้เลื่อนฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 20 ธ.ค.นี้ พร้อมขอความร่วมมือให้จำเลยทุกคนมารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่ผู้ต้องหารายอื่นในคดี ติดปัญหาหลักทรัพย์สำหรับยื่นประกันตัวต่อศาล โดยเฉพาะคดีบุกรุกทำเนียบและปิดล้อมรัฐสภา ต้องใช้เงินกว่า 2,500,000 บาท ซึ่งทนายความได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมเพื่อนำเงินมาประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับ

นอกจากนี้ ในส่วนสำนวนคดี นายสนธิเเละเเกนนำพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเเละดอนเมืองเมื่อปี 51 อัยการยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ ซึ่งจะต้องรอฟังคำสั่งในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง