ตร.ยืนยันวิสามัญฯ "มือปืน" พบอาวุธสังหารผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ

อาชญากรรม
20 พ.ย. 55
11:21
206
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันวิสามัญฯ "มือปืน" พบอาวุธสังหารผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ

หลังจากตำรวจชุดปราบปรามมือปืนรับจ้าง นำอาวุธปืนของนายสำราญ เศรษฐการ มือปืนรับจ้างที่ถูกวิสามัญฆาตกรรมเมื่อวานนี้(19 พ.ย.)เข้าตรวจพิสูจน์ พบว่า เป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุ ยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อน

อาวุธปืนยี่ห้อซีแซดขนาด 9 มิลลิเมตร ถูกตำรวจชุดปราบปรามมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำมาตรวจพิสูจน์ที่สำนักงานสถานีตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีที่ นายออด แซ่ผั่ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อน

เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืน ได้จากนายสำราญ เศรษฐการ มือปืนรับจ้างซึ่งถูกวิสามัญฆาตกรรมเมื่อวานนี้(19 พ.ย.) ระหว่างยิงต่อสู้กับตำรวจที่พยายามเข้าจับกุม บริเวณถนนสายโคกบก หมู่ 5 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง หลังเจ้าหน้าที่ติดตามดูพฤติกรรมจนทราบว่า มีความเชื่อมโยงกับคดีสังหารนายออด

นอกจากนี้ยังพบว่า นายสำราญ เตรียมรับงานสังหารผู้กว้างขวางในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจากการพิสูจน์พบว่า เป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้สังหารนายออด ขณะที่พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า นายสำราญ ผู้ตาย ได้รับจ้างสังหารนายออด เป็นเงิน 150,000 บาท

ทั้งนี้ผู้จ้างหลอกนายสำราญว่า นายออดเป็นเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเท่านั้น และขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามผู้จ้างวานมาดำเนินคดี โดยเชื่อว่า เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนที่ขับรถกระบะมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กฉ-1816 สงขลา มาพร้อมกับนายสำราญ และหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง