"ไทยพีบีเอส" ร่วมมือ "เทศบาลนครนนทบุรี" จัดแข่งขันเรือยาวมาราธอน

กีฬา
20 พ.ย. 55
11:40
193
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ร่วมมือ "เทศบาลนครนนทบุรี" จัดแข่งขันเรือยาวมาราธอน

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสร่วมกับเทศบาลนครนนทบุรีเตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันเรือยาวมาราธอน และ เรือโบราณเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในต้นเดือนหน้า

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนนทบุรีเป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันเรือยาวมาราธอนและเรือโบราณชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กับ เทศบาลนครนนทบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.2555

เรือยาวมาราธอนและเรือโบราณเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.นี้ บริเวณศาลาศิริราช 100 ปี โดยจะมีขบวนเรืออัญเชิญถ้วยพระราชทานจากแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าโรงพยาบาลศิริราช ไปสมทบกับขบวนเรือยาวที่สะพานพระราม 8 ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่ท่าน้ำนนทบุรี

ส่วนการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ซึ่งนอกจากเรือยาวประเภท 30 และ 55 ฝีพายแล้วไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันเรือโบราณที่ล้วนเป็นเรือชื่อดังในอดีต เช่นเรือเจ้าแม่ตาปี , เรือศรีอยุธยา และ เรือเข็มทอง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเรือยาวมาราธอนระยะ ทาง 10 กม. จากสะพานพระราม 8 ถึงท่าน้ำนนทบุรี ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง