ป.ป.ส.เร่งขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติด พ.ท.ยี่เซ และหน่อคำ

ภูมิภาค
20 พ.ย. 55
11:50
322
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.เร่งขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติด พ.ท.ยี่เซ และหน่อคำ

เลขาธิการ ปปส.เร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของ พ.ท.ยี่เซ ราชายาเสพติดชาวมูเซอดำ และนายหน่อคำ ชาวไทยใหญ่ หลังระดมกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 50 จุด ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งสามารถยึดบ้าน และ ทรัพย์สิน มูลค่าหลายร้อยล้านบาท และยาบ้า 880,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่กำลังผสม ตำรวจ, ทหาร, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และฝ่ายปกครอง ร่วมยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 880,000 เม็ด และรถยนต์ 3 คัน ที่ยึดได้จากการตราวจค้น เป้าหมาย 50 จุด ในพื้นที่อำเภอเมือง, อำเภอแม่จัน, อำเภอป่าแดด, อำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ก่อนนำมาแถลงที่สถานีตำรวจภูธรแม่สาย

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ยาเสพติดที่ยึดได้ครั้งนี้เป็นของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ ราชายาเสพติดชาวมูเซอดำ และของนายหน่อคำ ชาวไทยใหญ่ หัวหน้ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด และเรียกค่าคุ้มครองเรือเดินแม่น้ำโขง ซึ่งถูกทางการจีนจับกุม และถูกศาลพิพากษาประหารชีวิต จากคดีฆาตกรรมลูกเรือจีน 13 คน ทั้งนี้ ปปส.จะเร่งสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมเครือข่าย และตรวจยึดทรัพย์สินของเครือข่ายที่อยู่ในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับการจู่โจมตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดทรัพย์ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน และทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ในชุมชนป่าเหมือด ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ของนายจำรัส หรือชื่อเดิม นายโอฬาร ผ้าเจริญ ประธานชมรมชาวไทยลื้ออำเภอแม่สาย ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดเดียวกับนายหน่อคำ และดาบตำรวจมนัส เสือโพธิ์ ตำรวจนครบาลประชาชื่น ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกจับได้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ขณะตรวจค้นไม่พบตัวนายจำรัส ซึ่งคาดว่าได้หลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง