รัฐบาลจัดพิธีต้อนรับ "เวิน เจีย เป่า" ที่ทำเนียบฯ-จับตาลงนามซื้อขายข้าวแบบจีทูจี

การเมือง
21 พ.ย. 55
05:08
44
Logo Thai PBS
รัฐบาลจัดพิธีต้อนรับ "เวิน เจีย เป่า" ที่ทำเนียบฯ-จับตาลงนามซื้อขายข้าวแบบจีทูจี

ทำเนียบรัฐบาลสถานที่จัดพิธีต้อนรับ นายเวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ โดยถูกจัดเตรียมพร้อมทั้งความเรียบร้อยสวยงามของสถานที่ และ ความปลอดภัย

เช้านี้ ( 21 พ.ย.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากนายเวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนเสร็จสิ้นการเปิดศูนย์วัฒนธรรมจีน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

                   

<"">

และในช่วงเวลา 10.00 น.ทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมหารือแบบเต็มคณะที่ทำเนียบรัฐบาลและร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม อาทิ การลงนามการซื้อขายข้าว ,การลงนามด้านการศึกษา และ การลงนามด้านการต่างประเทศ และหลังจากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน

                   

<"">

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีการเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับสื่อมวลชนเป็นการเฉพาะในการรายงานข่าวที่หน้าตึกสันติไมตรี ส่วนการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเป็นไปตามปกติ แต่มีข้อสังเกตว่า ห้ามสื่อมวลชนจอดรถหน้าทำเนียบด้านสะพานอรทัยซึ่งเป็นมาตรการในการจัดระเบียบสื่อมวลชนในการรายงานข่าว

สำหรับการเยือนไทยของนายเวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนครั้งเป็นการเยือนไทยก่อนหมดวาระในเดือน มี.ค.ปีหน้า ซึ่งสะท้อนความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่าง 2 ประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง