เตรียมเสริมกำลังตำรวจปราบจลาจลควบคุมฝูงชนที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

อาชญากรรม
21 พ.ย. 55
06:39
207
Logo Thai PBS
เตรียมเสริมกำลังตำรวจปราบจลาจลควบคุมฝูงชนที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ตำรวจ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ในพื้นที่ภาคเหนือ เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่ลานพระรูปทรงม้า ที่ กรุงเทพมฯ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก กว่า 150 นาย เร่งซักซ้อมแผนปฏิบัติการควบคุมฝูงชน ตามมาตรฐานสหประชาชาติ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่ลานพระรูปทรงม้า กรุงเทพมหานคร โดยเบื้องต้นครูฝึกได้ฝึกซ้อมการเข้าช่วยเหลือ และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งการควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยได้เน้นย้ำความปลอดภัยของตำรวจ และประชาชนผู้ร่วมชุมนุม

ส่วนที่กองบังคับการตำรวจภูธรพิจิตร ตำรวจชุดปราบจลาจล ฝึกทบทวนการจัดรูปขบวนตามกลยุทธการปราบการจลาจล เพื่อเตรียมเดินทางไปรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม โดยตำรวจพิจิตรได้จัดชุดปราบจลาจล ไว้ 2 กองร้อย จำนวน 350 นาย ซึ่งจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ ก่อนจำนวนหนึ่งกองร้อย

เช่นเดียวกับชุดควบคุมฝูงชน ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และอุบลราชธานี จำนวน 4 กองร้อย ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ และทบทวนยุทธวิธีการควบคุมฝูงชน ก่อนจะนำกำลังเข้ากรุงเทพฯ เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง