รถไฟ 3 จว.ภาคใต้เปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนแล้ว

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
06:42
92
Logo Thai PBS
รถไฟ 3 จว.ภาคใต้เปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนแล้ว

รถไฟขบวนท้องถิ่นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนเป็นวันแรก หลังเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟจนต้องหยุดให้บริการไปถึง 3 วัน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยรถไฟเที่ยวแรกที่ออกจากสถานีชุมทางหาดใหญ่ ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโกลก มีผู้โดยสารมาใช้บริการไม่มากนัก

กำลังตำรวจรถไฟและอาสาสมัครจำนวน 7 นายพร้อมอาวุธครบมือ เข้าทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำขบวนรถเร็วที่175 หาดใหญ่-สุไหงโกลก ซึ่งเป็นรถไฟขบวนแรกที่ออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

การให้บริการทั้งขาขึ้นและขาล่องตั้งแต่สถานีชุมทางหาดใหญ่จังหวัดสงขลา จนถึงสถานีสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส กลับมาเปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนเป็นวันแรก หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบระเบิดขบวนรถไฟ 453 นครศรีธรรมราช-สุไหลโกลก ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บรรยากาศการใช้บริการของผู้โดยสารที่สถานีชุมทางรถไฟหาดใหญ่ ยังมีไม่มากนัก เนื่องจากผู้โดยสาร บางส่วนยังไม่ทราบว่า รถไฟกลับมาเดินรถตามปกติแล้ว

ส่วนที่สถานีสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส มีผู้โดยสารมารอใช้บริการรถไฟเป็นจำนวนมาก ผู้โดยสาร ระบุว่า เลือกใช้บริการรถไฟแทนการเดินทางด้วยวิธีอื่น เพราะราคาถูกช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้มาก อีกทั้งมีความสะดวกในการขนย้ายสัมภาระที่มีเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของกำลังทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งการลาดตระเวนเส้นทางทั้งทางบกและทางอากาศ รวมทั้งจัดกำลังดูแลบนขบวนรถ ป้องกันเหตุร้ายโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่จังหวัดยะลาถึงจังหวัดนราธิวาส จะมีการตรวจเข้มเป็นพิเศษ

กำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ หลังกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดทหารสังกัดร้อย ร.15123 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านดือแย หมู่ที่ 4 ตำบลสาวอ อำเภออเสาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางภายในหมู่บ้าน แรงระเบิดทำให้พลทหารอนันต์ ไหมจุ๋ย พลทหารสุวัฒน์ชัย การถาง และ นายตูไวยาโก๊ะ มือด๊ะ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบหลุมระเบิดลึกและเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง