ตำรวจเปิดตัว "จ่าเฉยอัจฉริยะ" บันทึกภาพรถผิดกฎ เตรียมติดตั้ง 10 จุดทั่วกรุง

Logo Thai PBS
ตำรวจเปิดตัว "จ่าเฉยอัจฉริยะ"  บันทึกภาพรถผิดกฎ เตรียมติดตั้ง 10 จุดทั่วกรุง

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเปิดตัวหุ่นจ่าเฉยอัจฉริยะที่ติดตั้งกล้อง เชื่อมระบบคอมพิวเตอร์ ตรวจจับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร ขณะที่ตำรวจนครบาลบางซื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเปิดตัวหุ่นจ่าเฉยอัจฉริยะ หรือ จ่าเฉย 3 จี พร้อมเตรียมนำไปตั้งไว้ในพื้นที่ 10 จุด ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการกระทำผิดฏหมายการจราจร โดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถที่ทำผิดกฎจราจรซึ่งสามารถส่งข้อมูลไปยังป้อมตำรวจ หรือศูนย์ควบคุมที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อบันทึกภาพการกระทำผิดไว้เป็นหลักฐานได้ทันที

<"">
<"">

 

นอกจากนี้ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่โดยยึดเครื่องใช้ไฟฟ้า พระเครื่อง สร้อยคอทองคำ อุปกรณ์งัดแงะ และทรัพย์สินต่างๆ รวมกว่า 300 รายการ ได้จากนายนัฐพงศ์ จันทร์จรัสสุข นายวุฒิชัย คานพรม นางสาวสุนิสา คำงาม ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ ตามบ้านเรือนประชาชน

นายนัฐพงศ์ 1 ในผู้ต้องหา ถูกจับได้ ที่ ซ.อินทามระ ขณะกำลังตัดประตูบ้านผู้เสียหาย เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ จากนั้นตำรวจได้ขยายผล จับกุมผู้ต้องหาคนอื่นๆ พร้อมรถจักรยานยนต์และยาบ้า 1 เม็ด ที่ห้องพักภายในซอยวิภาวดีรังสิต 3 แต่มีนายวสันต์ เทพนม ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งหลบหนีไปได้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขายเพื่อซื้อยาเสพติดมาเสพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง