จนท.ความมั่นคงค้น "ปอเนาะบางมะรวด" จ.ปัตตานี พบปุ๋ยยูเรีย 4 กระสอบ

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
10:56
230
Logo Thai PBS
จนท.ความมั่นคงค้น "ปอเนาะบางมะรวด" จ.ปัตตานี พบปุ๋ยยูเรีย 4 กระสอบ

เจ้าของโรงเรียนปอเนาะใน จ.ปัตตานี พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นโรงเรียนตามที่เจ้าหน้าที่สงสัยว่า อาจเป็นสถานที่หลบซ่อนตัวของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ถูกหมายจับในคดีความมั่นคง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พบปุ๋ยยูเรีย และโปรแตสเซียม อยู่ภายในโรงเรียน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง กว่า 300 นาย เข้าตรวจสอบภายในโรงเรียนอัลยามีอะห์อิสลามียะห์ หรือ ปอเนาะบางมะรวด ในอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามคนร้ายคดีความมั่นคง รวม 5 คน คือ นายมะรูดิง ตาเฮ นายฮามะสอลาหูดิง อัจยีดาโอ๊ะ นายบารี เปาะสลาเมาะ นายอิสมาแอล แวกะจิ และ นายมะดือเระ แปะอิง

หลังมีรายงานการข่าวว่า แนวร่วมอาจใช้ชุมชนในพื้นที่อำเภอปานาเระ และโรงเรียนปอเนาะเป็นที่พักพิง หรือ หลบซ่อนตัว แต่การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ พบเพียงปุ๋ยยูเรีย และ สารโปรแตสเซียม 4 กระสอบ ขณะที่เจ้าของโรงเรียนระบุว่า ปุ๋ยทั้งหมดถูกนำไปใช้ในทางการเกษตรเท่านั้น

นายเสรี ศรีหไตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้ทำความเข้าใจกับนายดอเลาะ อัจยีดาโอะ เจ้าของโรงเรียน , ครู และ นักเรียน ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะต้องการกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ขณะที่นายดอเลาะห์ เจ้าของโรงเรียนปอเนาะ กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาตรวจสอบตลอดเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง