"น้องเล็ก-ชนาธิป" รายงานตัวบรรจุเป็นข้าราชการกองทัพอากาศเต็มตัวแล้ว

กีฬา
21 พ.ย. 55
11:19
186
Logo Thai PBS
"น้องเล็ก-ชนาธิป" รายงานตัวบรรจุเป็นข้าราชการกองทัพอากาศเต็มตัวแล้ว

น้องเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกบรรจุเเป็นทหารอากาศเต็มตัวแล้ว โดยตั้งเป้าช่วยงานกองทัพอากาศอย่างเต็มที่

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้ารายงานตัวกับ พล.อ.ต.ยรรยง คันธสร เจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศโดยได้กรอกเอกสารและถ่ายรูปติดบัตรกระทรวงกลาโหมในตำแหน่ง จ.ต.(หญิง) สังกัดกองสวัสดิการทหารอากาศเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าน้องเล็ก เข้าเป็นข้าราชการอย่างเต็มตัว

โดยเจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ เปิดเผยว่า การที่ได้ ชนาธิป เข้ามาช่วยงานในกองทัพอากาศถือว่าเป็นเรื่องดี โดยต่อจากนี้ทางกองทัพอากาศจะให้การสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ทำหน้าที่ในฐานะนักกีฬาทีมชาติอย่างเต็มที่เหมือนกับนักกีฬาชนิดอื่น ๆ ที่กองทัพอากาศให้การสนับสนุนก่อนหน้านี้

ขณะที่ น้องเล็ก เปิดใจว่า การที่เป็นทหารอากาศถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวเองเป็นอย่างมากมาย และต่อจากนี้ไปจะพยายามสร้างชื่อเสียงพร้อมกับช่วยงานของกองทัพอากาศทุก ๆ ด้านอย่างสุดความสามารถ

สำหรับ ชนาธิป ซ้อนขำ เป็นนักกีฬาเทควันโดคนแรกที่กองทัพอากาศรับเข้าทำงาน และนักกีฬาเทควันโดคนเดียวที่รับราชการในขณะนี้ในปีหน้า ชนาธิป ซ้อนขำ มีโปรแกรมแข่งขันเทควันโดสำคัญ ๆ อย่างชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ซึ่งเป็นรายการเดียวที่เธอไม่เคยร่วมเข้าการแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง