เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหาร จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
13:45
122
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหาร จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 2 คน

เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปัตตานี และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดปัตตานี ใช้รถตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและเครื่องตรวจสอบโลหะ เข้าตรวจสอบหลุมระเบิดที่มีความยาว 3 เมตร ลึก 80 เซนติเมตร กลางถนนทางเข้าหมู่บ้านที่หมู่ 1 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ผู้ก่อความไม่สงบได้แฝงตัวในป่าข้างทาง โดยลากสายไฟความยาวประมาณ 200 เมตร เพื่อจุดฉนวนระเบิดในถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม

เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร. 2513 หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี จำนวน 6 นาย ที่ใช้รถยนต์ออกลาดตะเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัย ทำให้พลทหารอนันต์ ดลอามาน และ พลทหารธีระศักดิ์ แก้วขาว ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด ทหารสังกัดร้อย ร.15123 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านดือแย หมู่ที่ 4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้พลทหารอนันต์ ไหมจุ๋ย พลทหารสุวัฒน์ชัย การถาง และ นายตูไวยาโก๊ะ มือด๊ะ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบหลุมระเบิดลึกและเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง