ตร.เชื่อมูลเหตุยิง “พีระ” เอี่ยวโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าของ อบจ.สงขลา

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
13:51
113
Logo Thai PBS
ตร.เชื่อมูลเหตุยิง “พีระ” เอี่ยวโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าของ อบจ.สงขลา

มีรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงนามอนุมัติโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ของ อบจ.สงขลา ที่ตำรวจ ระบุว่า เป็นส่วนหนึ่งของมูลเหตุในการสังหารนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา

พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยว่า คดีนี้ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยย้ำตำรวจชุดคลี่คลายคดีให้ประมวลหลักฐานให้แน่นหนา รวมทั้งการเชื่อมโยงทางคดีจะต้องมีความชัดเจน เพื่อที่จะให้ผู้ต้องหาถูกลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม และคาดว่า หลังผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ออกมาแล้ว คดีจะมีความชัดเจน และคืบหน้ามากขึ้น และอาจจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มที่จะนำไปสู่ความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้บงการ

อีกทั้งยังมีรายงานว่า วันนี้ (21 พ.ย.) นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงนามอนุมัติให้ดำเนินการโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท และโครงการต่อเนื่องตามข้อเสนอขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

ซึ่งโครงการนี้เป็นมูลเหตุที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเป็นหนึ่งสาเหตุที่นำไปสู่การสังหาร นายพีระ เนื่องจาก นายพีระเห็นว่า การก่อสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้าจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศโดยรวม โดยเฉพาะพื้นที่ป่าสนธรรมชาติบริเวนแหลมสนอ่อน จึงคัดค้านโครงการนี้มาแต่ต้น.

ล่าสุดผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส พยายามติดต่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการอนุมัติโครงการดังกล่าวจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แต่ได้รับการปฏิเสธให้สัมภาษณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง