นักฟุตบอลทีมชาติไทยหวังคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

กีฬา
22 พ.ย. 55
02:16
58
Logo Thai PBS
นักฟุตบอลทีมชาติไทยหวังคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ฟุตบอลทีมชาติไทยหวังจะกลับมาทวงแชมป์คืนในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หลังจากห่างหายไปนาน 10 ปี โดยผู้ฝึกสอน วินฟรีด เชเฟอร์เผย ฟิลิปปินส์ในนัดแรกไม่ใช่งานง่าย

ทีมชาติไทยชุดลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพลงฝึกซ้อม วานนี้ (21 พ.ย.) ก่อนที่จะมีการตัดตัวผู้เล่น 22 ตัวจริงในวันนี้ (22 พ.ย.) โดยทีมชาติเวียดนามได้อยู่ร่วมสายเดียวกันกับประเทศไทยส่วนอีกสองทีมคือ พม่าและฟิลิปปินส์ ล่าสุดภิภพ อ่อนโม้ที่มีอาการบาดเจ็บและได้ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ ได้กลับมาร่วมซ้อมกับทีมแล้ว หากสามารถผ่านการตัดตัวได้ก็จะเป็นครั้งแรกในการแข่งขันรายการนี้ด้วย

ด้านนายวินฟรีด เชเฟอร์ ผู้ฝึกสอน กล่าวถึงการฝึกซ้อมก่อนจะมีการตัดตัวว่า ได้เน้นในเรื่องของจังหวะการเข้าทำประตูและการเล่นลูกเปิดจากริมเส้นให้มีความแน่นอน พร้อมระบุ การเจอกับฟิลิปปินส์ในรอบแรกไม่ใช่งานง่ายเพราะอีกทีมนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของการโต้กลับที่รวดเร็ว และแข็งแรงมาก

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ในวันที่ 24 พฤศจิกายนถึง 22 ธันวาคม โดยไทยจะเริ่มประเดิมนัดแรกด้วยการพบกับประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง