"วรวีร์" ชี้แจง กมธ.กีฬา กรณีสนาม "ฟุตซอลโลก" เสร็จไม่ทันกำหนด

กีฬา
22 พ.ย. 55
11:30
71
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ชี้แจง กมธ.กีฬา กรณีสนาม "ฟุตซอลโลก" เสร็จไม่ทันกำหนด

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาเรื่องสนามฟุตซอลโลกเสร็จไม่ทันกำหนด โดยยืนยันว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พอใจการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกของไทย

ก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไม่ได้เดินทางมาชี้แจงด้วยตัวเองต่อคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาหลายครั้ง ถึงปัญหาในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกทำให้วันนี้ ( 22 พ.ย.) คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาต้องใช้ พ.ร.บ.เรียกตัวนายวรวีร์ เพื่อเข้ามาชี้แจงถึงปัญหาต่าง ๆ โดยนายวรวีร์ ยืนยันว่า แม้จะมีปัญหาในการสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ที่เสร็จไม่ทันการแข่งขัน แต่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พอใจภาพรวมในการเป็นเจ้าภาพของไทย และ เข้าใจถึงสาเหตุที่สนามเสร็จไม่ทันกำหนดเนื่องจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายวรวีร์ ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลไม่มีขอบเขตในการตอบคำถามเกี่ยวกับสาเหตุที่สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากรัฐบาลสมัยที่แล้วได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ

ขณะที่นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา บอกว่า การพูดคุยครั้งนี้เพราะต้องการทราบถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางสำหรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลกของไทยในอนาคต และ สาเหตุที่ต้องใช้ พ.ร.บ.เรียกตัวเนื่องจากต้องการความร่วมมือจากนายกสมาคมฟุตบอล

โดยสิ่งที่คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภายังเป็นกังวล คือ ภาพลักษณ์ของประเทศไทย จากกรณีที่ชาติต่าง ๆ อาจมองว่า ไทยได้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกทั้ง ๆ ที่ไม่มีสนามแข่งขันตามเกณฑ์ที่ฟีฟ่าวางไว้ แม้สมาคมฟุตบอลจะชี้แจงว่าฟีฟ่าได้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก็ตาม ซึ่งทางคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาจะมีการเรียกนายวรวีร์ เข้ามาชี้แจงอีกครั้งเพื่อให้รายละเอียดถึงการประสานงานของสมาคมฟุตบอลกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง