สมาคมกีฬาเพาะกายฯมั่นใจ เป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก โอกาสพัฒนานักกีฬาไทย

กีฬา
22 พ.ย. 55
11:38
72
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาเพาะกายฯมั่นใจ เป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก โอกาสพัฒนานักกีฬาไทย

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะเป็นโอกาสที่นักกีฬาดาวรุ่งของไทย จะได้พัฒนาศักยภาพ โดยเฉพาะนักกีฬาในประเภทชาย

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวที่ประเทศไทย รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ในเดือนหน้า ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีทั้งหมด 11 ประเภท จาก 34 ร่น และประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 60 คน และทางสมาคมตั้งความหวังไว้ที่ 5 เหรียญทอง ในรุ่น 60 และ 65 กิโลกรัม

นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย บอกว่า รายการนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับนักกีฬาของไทย โดยเฉพาะเรื่องของเทคนิค และจะเป็นการต่อยอดให้ประเทศไทยมีแชมป์โลก มากขึ้นในอนาคต หลังจากที่ไทย เคยมีแชมป์โลก มาแล้ว 3 คน ขณะที่สมคิด สุเมโธเวชกุล นักกีฬาความหวังของไทย บอกว่า ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่หลังจากที่อาการบาดเจ็บใกล้หายเป็นปรกติแล้ว

สำหรับประเทศไทยเคยรับหน้าที่จัดการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว และได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมากเนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 300 คน ทั้งนี้การแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกจะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม นี้ ที่อาคารนิมิบุตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง